Hai người hiến máu hiếm cứu người

Xã hội - Ngày đăng : 14:36, 23/06/2022

BTO-Sáng 23/6, chị Trần Đăng Anh Thư (Phan Thiết) và chị Ngô Thị Thủy (TP. Phan Thiết) là thành viên của Câu lạc bộ Máu hiếm Bình Thuận đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh đang được điều trị chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Chị Thư và chị Thủy có nhóm máu O (RH-), ngay khi nhận được thông tin của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận, hai chị đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận để tình nguyện hiến máu. Tại bệnh viện chị Thư và chị Thủy đã hiến 250 ml máu cho bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo có cùng nhóm máu hiếm O (RH-).

8f88ff1d-6c6a-478d-8f0b-8438c79389f9.jpeg

Nhờ hành động cao đẹp của 2 chị đã giúp bệnh nhân có thể truyền máu ngay tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, không phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để truyền máu.

Câu lạc bộ Máu hiếm Bình Thuận hiện có 32 thành viên đều thuộc nhóm máu O (RH-), các thành viên đã nhiều lần tham gia hiến máu tại các bệnh viện. Qua đó, đã góp phần hỗ trợ các bác sĩ giúp nhiều người bệnh có máu thuộc nhóm máu hiếm qua khỏi cơn nguy kịch trong cấp cứu và điều trị bệnh tật.

N.H