Bao giờ “nút thắt cổ chai” được khai thông?

Bạn đọc - Ngày đăng : 05:54, 24/06/2022

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh thuộc phường Xuân An, TP. Phan Thiết, có chiều dài khoảng 300m, mặt đường rộng, thông thoáng; mỗi bên có 2 làn đường cho ô tô và xe thô sơ lưu thông qua lại, thuận lợi cho bà con tiểu thương mua bán tại chợ trên trục đường này.

Tuy nhiên, ngay đoạn giao nhau với đường 19/4 (dài chừng 40m) lại rất hẹp do có một "nút thắt" tại đây; trong khi, chiều ngược lại là đường Phạm Hùng, mỗi bên có 2 làn đường giáp với đường 19/4 rất thông thoáng là một trong những giao lộ có ngã tư lớn nhất của TP. Phan Thiết.

van-linh-1-.jpg

Điều đáng sợ hơn cả là khi vào giờ cao điểm, các phương tiện như ô tô, xe máy đứng chờ đèn đỏ trên đường Nguyễn Văn Linh gặp xe ben, xe tải, có khi cả xe đầu kéo từ đường 19/4 rẽ vào gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng ngay đoạn "nút thắt" này. Chưa kể, đoạn đường này còn giao cắt với đường Trần Quang Diệu, vào giờ tan tầm mật độ xe cộ qua lại nhiều và va chạm giao thông thường xuyên xảy ra. Các hộ dân quanh khu vực này và người tham gia giao thông rất bức xúc, cho rằng đây là “nút thắt cổ chai” tiềm ẩn hiểm họa hiện hữu suốt nhiều năm. Và “nút thắt” này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất trật tự an toàn giao thông tại đây.

Và cùng tuyến đường này, chiều ngược lại, một nguy cơ mất an toàn khác là hộp đèn tín hiệu giao thông tại nút giao với đường Nguyễn Hội bị hạn chế tầm nhìn, bởi cây xanh tự phát che khuất, nhiều người tham gia giao thông thiếu chú ý quan sát hoặc nếu cố vượt đèn đỏ để rẽ phải cũng đều dẫn đến nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

van-linh-2-.jpg

Một tuyến đường Nguyễn Văn Linh tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là đoạn có “nút thắt cổ chai” là hình ảnh gây bức xúc cho người dân địa phương và người tham gia giao thông trong suốt thời gian qua. Mong rằng cơ quan chức năng sớm cho khai thông nút nghẽn đoạn đường Nguyễn Văn Linh giao với đường 19/4 này, không chỉ mang lại trật tự an toàn giao thông cho tuyến đường mà còn là nét đẹp cho trung tâm hành chính, văn hóa của phường Xuân An.

NGUYỄN VĂN LÂM