Trao chứng nhận cho 87 học viên hoàn thành tập huấn cứu hộ, đuối nước

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 16:55, 24/06/2022

BTO- Sáng 24/6, tại Trung tâm Đào tạo Huấn luyện Thi đấu tỉnh cơ sở 2 đã tổ chức bế giảng lớp tập huấn cứu hộ, đuối nước cho các học viên đang là nhân viên cứu hộ, nhân viên làm việc tại các khu du lịch, các resort, các bãi tắm công cộng.

dsc07810.jpg
Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó giám đốc Sở VHTTDL phát biểu bế mạc

Theo ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTTDL, trong dịp hè là cao điểm trẻ em bị đuối nước diễn ra ở các bãi tắm. Việc xảy ra đuối nước có nhiều nguyên nhân, không chỉ do lực lượng mỏng, mà còn sự chủ quan của gia đình. Bên cạnh đó, trẻ em vốn ham thích biển nhưng chưa được trang bị kỹ năng bơi. Tại các bãi tắm có sự lơ là trong giám sát, lực lượng giám sát còn mỏng, có rất ít khu du lịch có lực lượng cứu hộ ứng cứu.

dsc07806.jpg
Ông Lê Bá Hùng - Giám đốc Trung ĐTHLTĐ tỉnh trao chứng nhận cho học viên 
dsc07762.jpg
Thực hiện kiểm tra

Phát biểu tại buổi bế mạc, ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT-DL chia sẻ: Qua lớp học lần này, tôi mong muốn các học viên nắm bắt kỹ các văn bản quy phạm pháp luật, các kỹ năng phương pháp trong công tác cứu đuối như: Kỹ thuật lặn, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân, kỹ thuật ứng dụng trong bơi cứu hộ, công tác sơ cấp cứu ban đầu, góp phần nâng cao kiến thức cứu đuối cho học viên để thực hiện các nhiệm vụ chuyên trách tại đơn vị.

Gần 90 học viên từ các đơn vị, các khu du lịch, nhân viên cứu hộ ở các bãi tắm công cộng đã tham gia lớp tập huấn và đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, sau khi đã hoàn thành các bài kiểm tra về lý thuyết cũng như kỹ thuật bơi ếch, kỹ thuật bơi trườn sấp, kỹ thuật lặn, kỹ thuật bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân. Thực hành các bước hô hấp nhân tạo, làm quen với nước, thở, thả nổi úp. Lý thuyết các phương pháp giải thoát trong nước và dìu nạn nhân, kỹ thuật lặn, bơi tiếp cận, bơi dìu nạn nhân và thực hành. Thực hành bơi thực dụng 25m tiếp cận nạn nhân và dìu vào bờ.

Quang Nhân