Tăng cường đối thoại với nhân dân để giải đáp vướng mắc về đất đai

Xã hội - Ngày đăng : 09:57, 25/06/2022

BTO- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV, chiều 24/6, Đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy – Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri với 2 xã Sông Lũy, Bình Tân (Bắc Bình).

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh báo cáo kết quả Kỳ họp đến cử tri

Cử tri kiến nghị 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Sông Lũy, Bình Tân đã kiến nghị đến đại biểu Quốc hội một số vấn đề liên quan đến môi trường, chăn nuôi, tình hình sản xuất của nông dân. Cử tri lo lắng giá xăng dầu, vật tư nông nghiệp tăng cao trong khi đầu ra nông sản giá bấp bênh khiến nông dân đối mặt với thua lỗ, đời sống gặp nhiều khó khăn. Do đó, bà con mong Đảng, Nhà nước có giải pháp đồng bộ, căn cơ tháo gỡ khó khăn này. Cử tri bày tỏ quan điểm về việc quy hoạch vùng chăn nuôi được nuôi chim yến, di dời nhà yến trong khu dân cư. Cử tri bức xúc tuyến đường liên xã bị hư hỏng gây khó khăn đi lại do vận chuyển vật liệu phục vụ thi công cao tốc, cần sớm có biện pháp hoàn trả lại hiện trạng. Đặc biệt, nhiều vấn đề khó khăn, bức xúc của người dân liên quan đến vấn đề đất đai được cử tri 2 xã kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Cử tri kiến nghị đền bù, bố trí tái định cư chưa thỏa đáng đối với 28 hộ dân bị thu hồi kéo dài tại đường Ga Sông Lũy. Đối với dự án 130 của huyện về quy hoạch Khu dân cư Hòa Bình ở thôn Hòa Bình, xã Sông Lũy, cử tri đề nghị sớm thông báo đấu giá công khai để người dân được biết và mua khi có nhu cầu về đất ở…

Đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy trả lời ý kiến cử tri

Trong tổng số 11 lượt ý kiến của cử tri 2 xã gửi đến Đoàn Đại biểu Quốc hội, đa số ý kiến đều liên quan đến lĩnh vực đất đai. Các ý kiến thuộc thẩm  quyền huyện, xã đã được đại diện lãnh đạo chính quyền các xã, huyện trả lời, thông tin tại buổi tiếp xúc cho các cử tri. Các ý kiến khác được Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi, tiếp thu đầy đủ. Đối với những ý kiến liên quan đến đất đai, đại biểu Lê Quang Huy lưu ý chính quyền huyện, xã cần ghi chép cẩn thận từng kiến nghị của cử tri để sớm giải quyết thấu đáo, thông tin đến cử tri. Đại biểu Lê Quang Huy lưu ý hệ thống cấp ủy, chính quyền huyện, nhất là cấp thôn, xã tăng cường hơn nữa việc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Từ đó, nắm chắc tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có những giải pháp tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, tránh để bức xúc gia tăng, kéo dài.

T.Duyên