Đại hội Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh nhiệm kỳ 2022 – 2027

Xã hội - Ngày đăng : 08:07, 29/06/2022

BTO-Sáng 28/6, Đại hội đại biểu Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh Bình Thuận lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được tổ chức. Ông Nguyễn Văn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự .

Toàn cảnh đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, CLB Hưu trí tỉnh nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh,  và sự đoàn kết thống nhất trong Ban Chủ nhiệm CLB các cấp nên đã đạt được những kết quả tích cực. Tổ chức Hưu trí tiếp tục phát triển, tập hợp được nhiều hội viên là cán bộ hưu trí vào tổ chức ,động viên nhau luôn sống tốt, sống khỏe góp phần tích cực vào các phong trào của địa phương.

Đến nay, 10/10 huyện, thị xã, thành phố đều có CLB Hưu trí với tổng số  3.462 hội viên, chiếm 54% tổng số cán bộ hưu trí thuộc đối tượng vận động hội viên. Công tác chăm sóc, nghĩa tình được CLB xác định là việc làm thiết thực động viên nhau trong cuộc sống. Từ nguồn quỹ, CLB tổ chức thăm hỏi ốm đau 1.943 hội viên, phúng điếu 203 hội viên, mừng thọ 404 hội viên với tổng số tiền trên 557 triệu đồng. 9/10 CLB cấp huyện thu quỹ với số tiền trên 869,1 triệu đồng xoay vòng cho hội viên vay lãi suất thấp, phát triển kinh tế. Ngoài ra, CLB trích quỹ và vận động các mạnh thường quân đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 với số tiền trên 1 tỷ đồng; đa dạng các hoạt động sinh hoạt tham quan, giao lưu, giải trí …

Trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, CLB Hưu trí tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu trong chấp hành chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở địa phương… Đồng thời là chỗ dựa đáng tin cậy của Đảng bộ, chính quyền các địa phương, đẩy mạnh công tác nắm thông tin và phản ánh những vấn đề về tư tưởng trong cán bộ hưu trí có liên quan đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Đảng bộ và chính quyền địa phương.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng và kết quả CLB Hưu trí tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thời gian tới CLB tiếp tục tăng cường nâng cao nhận thức của hội viên về tính tự nguyện, tự quản nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất trong thực hiện các giải pháp đổi mới quản lý nhà nước đối với các hội quần chúng. Phát huy tính độc lập, sáng tạo đẩy mạnh các phong trào hoạt động hội, thu hút, tập hợp hội viên cải thiện kinh phí hoạt động. Đồng thời, rà soát củng cố hoạt động của các CLB để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tuân thủ các quy định về quản lý kinh phí đảm bảo sử dụng tiết kiệm và đạt hiệu quả cao.

Đối với những kiến nghị của CLB liên quan đến tổ chức bộ máy CLB Hưu trí các cấp và duy trì tiếp xúc, đối thoại định kỳ giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ hưu trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và sẽ báo cáo với Tỉnh ủy,  UBND tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của các CLB Hưu trí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo đại hội

Đại hội đã thông qua Nghị quyết và bầu Ban Chủ nhiệm CLB hưu trí tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 12 người. Ông Huỳnh Đa Trung được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ nhiệm CLB Hưu trí khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ra mắt Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027

T.Duyên