Tập trung giải quyết tình trạng ngập nước ở Phan Thiết

Xã hội - Ngày đăng : 05:54, 30/06/2022

Liên quan đến kiến nghị của người dân về tình trạng ngập nước thường xuyên diễn ra tại nhiều khu vực, tuyến đường trên địa bàn, UBND TP. Phan Thiết cho biết đang tập trung giải quyết theo nguyện vọng người dân…

UBND TP. Phan Thiết cho biết, thời gian qua thành phố đã nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân về tình trạng ngập cục bộ mỗi khi trời mưa. Đơn cử, người dân phường Phú Trinh phản ánh về việc một số đoạn đường thường xảy ra tình trạng ứ đọng nước, có nơi ngập sâu khoảng 50 cm, nước ứ đọng kéo dài 2 - 3 ngày tràn và vào nhà dân, gây khó khăn trong sinh hoạt. Qua kiểm tra, UBND thành phố xác định, tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông (đoạn tiếp giáp với đường Yersin) là vùng trũng, nước mưa thường tập trung về gây ngập cục bộ. Để tăng khả năng thoát nước cần phải cải tạo, mở rộng các miệng thu nước. Do đó, UBND thành phố đã giao Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố (BQLDA) bổ sung hạng mục cải tạo các hố ga phụ, dự kiến công trình cải tạo sẽ triển khai và hoàn thành trong quý III/2022. Đồng thời, để giải quyết tình trạng chống ngập úng và tạo mỹ quan đô thị, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật về xây dựng công trình cải tạo nút giao thông đường Nguyễn Hội - Hải Thượng Lãn Ông. Hiện công trình đang thi công và dự kiến hoàn thành trong quý IV/2022.

dsc_7348.jpg
Ngập nước trên đường Hải Thượng Lãn Ông (ảnh Anh Khoa).

Tại phường Mũi Né, người dân đề nghị xây dựng hệ thống thoát nước mưa và nước thải sinh hoạt trên các tuyến đường chính của phường vì vào mùa mưa nước tràn, không lối thoát gây ngập cục bộ, làm hư hỏng đường giao thông. Liên quan việc thoát nước cho khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xử lý nước thải tập trung Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Hiện, UBND thành phố đang triển khai khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi trình phê duyệt theo quy định. Khi hoàn thiện đưa vào sử dụng, dự án sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống cống thu gom nước mưa, nước thải trên các trục đường chính cũng như các tuyến đường xung quanh. Đối với việc đầu tư xây dựng mới tuyến thoát nước trong khu dân cư hiện hữu, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND phường Mũi Né khảo sát thực tế các khu vực cần thiết, tiến hành họp dân thống nhất việc đầu tư và đăng ký kế hoạch cho UBND thành phố theo phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ đầu tư” để ghi kế hoạch vốn thực hiện theo quy định.

Ngoài ra, UBND TP. Phan Thiết cũng nhận được phản ánh về tình trạng không thể thoát nước tại trên đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Viết Xuân, Bế Văn Đàn (phường Phú Tài) và đường Phan Đình Phùng (phường Đức Thắng). Tất cả các kiến nghị chính đáng của người dân đều được thành phố và các cơ quan liên quan tiếp thu, tập trung giải quyết. Trong đó, đối với các tuyến đường ở Phú Tài, do hệ thống thoát nước khu vực Khu dân cư Văn Thánh được đưa vào sử dụng từ lâu, bị hư hỏng, dòng chảy bị tắc nghẽn. Vì vậy, UBND thành phố đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án sửa chữa cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố. Theo đó, phường Phú Tài có 14 tuyến đường được đầu tư tuyến cống thoát nước kết hợp hố ga thu nước. Hiện nay, BQLDA đang thực hiện các thủ tục liên quan để triển khai thi công trong quý III/2022. Tương tự, đối với đường Phan Đình Phùng, UBND thành phố cũng giao BQLDA bổ sung hạng mục cải tạo các hố ga phụ trên tuyến đường này. Hiện nay, BQLDA đang thực hiện các thủ tục để thi công trong quý III/2022.

TẤN THÀNH