Hội Nông dân tỉnh và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Xã hội - Ngày đăng : 12:32, 02/07/2022

Chiều 1/7, Hội Nông dân tỉnh và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp thực hiện mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) gắn với phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” giai đoạn đến năm 2025.

Chương trình phối hợp được cụ thể hoá, lồng ghép trong kế hoạch công tác hàng năm của mỗi bên với 8 hoạt động. Cụ thể như: vận động tài trợ; hỗ trợ vay vốn, tập huấn khoa học kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, tham quan mô hình sản xuất kinh doanh giỏi; chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc tại nhà dựa vào tình nguyện viên và chăm lo đời sống tinh thần; bảo vệ quyền và lợi ích cho thành viên CLB và hội viên người cao tuổi, hội nông dân; tuyên truyền, phổ biến kiến thức, luật và các chính sách, hỗ trợ tiếp cận cho thành viên trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ hàng tháng và các sự kiện khác của tổ chức Hội Người cao tuổi, tổ chức Hội Nông dân.

Các hoạt động phối hợp này được triển khai thực hiện chủ yếu dựa vào cộng đồng trên tinh thần tự nguyện, tự giúp nhau của người cao tuổi, người nông dân. Đặc biệt giúp hội viên Người cao tuổi, hội viên Hội Nông dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân trên địa bàn toàn tỉnh.

d5aab48f-133f-43e9-80dc-0295ad7147df.jpeg
Ông Đào Xuân Nay - Trưởng Ban đại diện Hội BCT và ông Nguyễn Phú Hoàng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh ký kết chương trình phối hợp giữa 2 bên.

Chương trình phối hợp được ký kết sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên Hội người cao tuổi và Hội Nông dân các cấp. Tạo điều kiện để người cao tuổi và người nông dân phát huy vai trò, chủ động tham gia vào các hoạt động của Hội; đặc biệt là trong tham gia hỗ trợ các hoạt động của Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau và phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” tại địa bàn dân cư (thôn, khu phố). Đồng thời, phát huy tính chủ động, sáng tạo và nguồn lực của mỗi tổ chức Hội; góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTGN giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục duy trì hoạt động của các CLB LTHTGN đã thành lập ở các địa phương gắn với phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” và phong trào “Người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi”.

N. Hân