Phú Quý: nhiều chuyển biến tích cực qua việc học tập và làm theo Bác

Chính trị - Ngày đăng : 09:02, 03/07/2022

Huyện đảo Phú Quý cách TP. Phan Thiết hơn 100 km về phía Đông Nam. Nơi đây, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vẫn hằng ngày thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực…

Phú Quý có vai trò quan trọng về kinh tế, quốc phòng, là địa điểm du lịch lý tưởng của tỉnh. Những năm qua, kinh tế - xã hội huyện đảo tiếp tục phát triển; quốc phòng - an ninh được tăng cường, ổn định; đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên. Thành quả trên là kết quả của việc cụ thể hoá những chủ trương, giải pháp, các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp ủy, chính quyền, trong đó có kế hoạch đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

dsc02961.jpg
Học sinh tham quan, học tập dưới cột mốc chủ quyền ở huyện đảo Phú Quý.

Huyện ủy Phú Quý cho biết, trong học tập và làm theo Bác, gần đây nhất là thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch triển khai và chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên. Nội dung “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được biểu hiện bằng những việc làm cụ thể trong công việc, trong cuộc sống đời thường. Đó là việc phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tương thân tương ái, chung sức đồng lòng với chính quyền và nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cũng chủ động gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, tích cực vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động: xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”, nâng cao chất lượng giải quyết các vụ việc, đảm bảo an ninh trật tự, “Đoàn kết, sáng tạo, khát vọng cống hiến vì hạnh phúc nhân dân”,… Nhờ vậy tiếp tục tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, cộng đồng dân cư. Thời gian gần đây, qua học tập Bác, các đơn vị, địa phương còn xây dựng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình như Bảo vệ “vùng xanh” phòng chống dịch Covid-19, “Bếp ăn từ thiện”,… đã kịp thời định hướng thông tin, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo, người yếu thế .

Song song đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương còn lựa chọn những vấn đề bức xúc, phức tạp, những vấn đề được dư luận quan tâm để tập trung giải quyết ngay từ cơ sở như công tác vệ sinh môi trường, thực hiện chế độ chính sách, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo,... Trong cải cách thủ tục hành chính đã tập trung vào việc đơn giản hóa các thủ tục, thực hiện tốt quy chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh thực hiện quy chế văn hóa công sở và đạo đức công vụ; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính Nhà nước…

TẤN THÀNH