Du lịch Bình Thuận: Cần nhiều hơn điểm vui chơi và check in

Du lịch - Ngày đăng : 05:58, 03/07/2022

Kể từ dịp lễ 30/4 và 1/5, du lịch Bình Thuận đã bắt đầu khởi động lại và ngày càng hút khách. Ở tuyến đường Hàm Tiến, Mũi Né chạy dài ra khúc Hòa Thắng từng đoàn xe khách từ các nơi đổ về trong những ngày cuối tuần và vào dịp lễ.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2022, du lịch Bình Thuận ước đón trên 2,39 triệu lượt khách (tăng 39,17% so cùng kỳ 2021). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 24,6 ngàn lượt; doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt gần 4.500 tỷ đồng. Đó cũng là nỗ lực của ngành du lịch trong xúc tiến quảng bá, của các doanh nghiệp du lịch…

img_4516.jpg
Xe địa hình trên đồi cát khá hút khách.

Tuy nhiên, theo nhiều du khách nhất là khách nội địa cho biết, Bình Thuận còn ít chỗ vui chơi và check in. Trong lần ra Khu du lịch ở Tuy Phong check in núi Tàu dịp mùa bằng lăng nở chúng tôi gặp một nhóm các bạn trẻ từ thành phố Hồ Chí Minh ra. Các bạn nói Phan Thiết đi mấy lần rồi và không có gì mới, nghe có đồi bằng lăng đẹp lạ nên ra đây chụp hình kỷ niệm. Biển Tuy Phong có bãi đá 7 màu, có chùa Hang nhưng đã đi. Ngay cả chủ nhân của Lạc Hourse - nơi được nhiều bạn trẻ biết đến với điểm thuê đồ check in phong phú và nhà nghỉ cũng cho biết: “Khách thì đông mà ra đây chưa có nhiều điểm vui chơi và check in. Ban ngày đi đồi cát, chiều tắm biển, tối ăn hải sản xong về. Chỉ có vậy nên khách ở 3 ngày 2 đêm toàn nói buồn”. Quả thật ở ngay điểm du lịch nhưng lại không nhiều chỗ vui chơi giải trí. Điểm check in loanh quanh chỉ đồi cát, bờ biển, trong các resort, điện gió, Suối Tiên… Có vài chỗ như The Happy Ride còn chịu khó đầu tư luôn thay đổi tiểu cảnh để khách đỡ nhàm chán, hay như Vườn nhà ai trong Phan Thiết còn rất hiếm hoi. Một số bạn bên khu du lịch cho rằng, mới dịch xong việc đầu tư làm mới cũng còn khó khăn. Bên cạnh đó các công viên, khu vui chơi công cộng ít được đầu tư làm đẹp, là điểm cho người dân lẫn du khách đến dạo chơi. Thành phố du lịch nhưng chưa hình thành được khu chợ đêm như ở Nha Trang, Tuy Hòa… Mới đây Công viên giải trí Circus Land ở khu Nova Tiến Thành chính thức cho khai trương các trò chơi cảm giác mạnh xem như cũng là nơi có thể hút khách trong dịp hè này.

img_4515.jpg
Tour xe jeep được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Để chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia sẽ được tổ chức tại Bình Thuận, thiết nghĩ tỉnh cũng như ngành chức năng còn nhiều việc phải làm để làm sao du khách đến và còn quay trở lại.

img_4512.jpeg
Đồi cát với những sắc màu.

Thu Thuỷ