Người phụ nữ hết lòng vì cộng đồng

Đời sống - Ngày đăng : 05:44, 03/07/2022

“Năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, quan tâm, giúp đỡ, chăm lo cho đời sống hội viên” là những nhận xét của chị em phụ nữ trong khu phố dành cho chị Phan Thị Chúng Tựu – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 2, phường Tân An, thị xã La Gi.

Là một thợ may lành nghề, đồng thời cũng là chủ một sạp vải tại chợ Tân An (thị xã La Gi), công việc của chị Phan Thị Chúng Tựu cứ tất bật từ sáng đến tối, thế nhưng hơn 20 năm qua, người phụ nữ này vẫn luôn nỗ lực tận dụng quỹ thời gian rảnh của mình để tham gia công tác hội phụ nữ. Chính vì thế, chị Tựu luôn được đánh giá là một cá nhân tiêu biểu, đi đầu trong tham gia các phong trào do địa phương phát động.

Chị Phan Thị Chúng Tựu – Chi hội trưởng CH phụ nữ Khu phố 2, phường Tân An, thị xã La Gi.

Theo như chị Tựu chia sẻ: “Khi mới tiếp nhận công tác ở chi hội phụ nữ, chị còn bỡ ngỡ và chưa thực sự tin vào năng lực của bản thân, sợ không đảm nhận nổi công việc. Nhưng càng tìm hiểu, càng đi sâu vào công tác hội, các phong trào và hoạt động của hội, chị cảm thấy vô cùng say mê và mong muốn làm sao tạo được nhiều hoạt động thiết thực cho chị em hội viên phụ nữ tham gia nhằm góp phần giúp cho công tác hội phụ nữ của địa phương ngày một phát triển”.

Với tinh thần trách nhiệm cao của một người đảng viên, chị Tựu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chị luôn chú trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, nâng cao trình độ, kiến thức mọi mặt cho hội viên, hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế, tăng thu nhập, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Bên cạnh đó, chị luôn gắn bó mật thiết với hội viên. Thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, chị Tựu luôn tạo điều kiện để chị em hội viên chia sẻ buồn vui, những khó khăn trong cuộc sống, cũng như những tâm tư nguyện vọng của bản thân, để từ đó cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình tốt đẹp hơn.

Chị Tựu luôn được chị em phụ nữ trong khu phố thán phục bởi sự đảm đang, tháo vát, làm kinh tế giỏi.

Chị Trần Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân An cho biết: “Với sự năng động, sáng tạo, khả năng tập hợp phụ nữ, chị Tựu đã cùng chi hội xây dựng nhiều mô hình thiết thực giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để phụ nữ làm chủ hộ nghèo thoát nghèo bền vững như phong trào “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”, “Huê tình thương”… Ngoài ra, chị còn phát động, vận động các mạnh thường quân, hội viên phụ nữ… hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho chị em phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong khu phố”.

Ngoài đảm nhận vai trò Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố, chị Tựu còn kiêm nhiệm vai trò Phó Ban điều hành khu phố 2. Và cho dù ở bất kỳ vai trò, nhiệm vụ nào, chị cũng quyết tâm hoàn thành thật tốt.

Không những tận tâm trong công tác xã hội, hết lòng vì cộng đồng, chị Tựu còn khiến nhiều chị em phụ nữ phải thán phục bởi sự đảm đang, tháo vát và làm kinh tế giỏi. Với sự chăm chỉ cần cù trong lao động, sản xuất kinh doanh, đến nay kinh tế gia đình chị Tựu tương đối khá giả, hai người con đều học đến nơi đến chốn.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của bản thân trong công tác hội phụ nữ và trong phong trào khu phố, chị Phan Thị Chúng Tựu đã nhiều lần được các cấp, ngành của địa phương khen thưởng. Đồng thời, những thành tích ấy cũng là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp chị ngày càng nỗ lực hơn nữa với những hoạt động vì cộng đồng, xã hội.

RẠNG ĐÔNG