Phú Quý: Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 05:25, 05/07/2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 toàn tỉnh tổ chức 27 điểm thi đặt tại các trường THPT trong tỉnh. Đây cũng là năm thứ 2 tỉnh tổ chức điểm thi tại huyện Phú Quý. Hiện mọi công tác chuẩn bị tổ chức tại điểm thi của Phú Quý đã sẵn sàng hướng đến mục tiêu đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và đúng quy chế.
img-9657.jpg
Huyện đoàn Phú Quý hỗ trợ thí sinh dự thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. (ảnh tư liệu)

Năm 2022 là lần thứ 2 huyện Phú Quý tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại địa phương trong tình hình dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát ổn định, điều kiện thuận lợi hơn so với lần đầu tiên tổ chức trong năm 2021. Tuy nhiên, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm thành công chung cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại địa phương và trên toàn quốc, đồng thời tạo bước tiến thuận lợi để tiếp tục phát triển công tác giáo dục của huyện. Chính vì vậy, huyện Phú Quý đã chuẩn bị các nội dung và phương án thi cụ thể nhằm đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền theo đúng quy chế, đảm bảo an toàn, nghiêm túc trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng đó là công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, đúng thời gian theo quy định khi vận chuyển đề thi, bài thi từ Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận đến điểm thi đặt tại Trường THPT Ngô Quyền và ngược lại. Theo đó, ngày 4/7 bằng phương tiện tàu biển cao tốc, Công an tỉnh đã bố trí lực lượng phối hợp với ngành giáo dục đưa đề thi và điều động 45 cán bộ coi thi, phục vụ thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền đã ra đến huyện đảo Phú Quý an toàn. Cùng với đó, Công an huyện Phú Quý cử lực lượng bảo vệ đề thi, bài thi 24h/ngày và bảo vệ vòng ngoài khu vực thi, đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực đặt điểm thi, nơi lưu trú của cán bộ coi thi. Cùng với đó, huyện Phú Quý đã triển khai các hoạt động tiếp sức, hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi đảm bảo kịp thời, đạt hiệu quả. Huyện đoàn Phú Quý sẽ thành lập Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” để kết nối và hỗ trợ thí sinh nhằm dự phòng phương án các em đi trễ, ngủ quên, hư xe dọc đường… Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện sẽ hỗ trợ điểm thi và nơi lưu trú của cán bộ coi thi các vật tư y tế cần thiết, các phương án phòng chống dịch đảm bảo đúng quy định hoặc nếu dịch có diễn biến bất thường.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 toàn huyện Phú Quý có 330 thí sinh dự thi, trong đó có 308 thí sinh đang học lớp 12 và 22 thí sinh tự do. Tổng số phòng thi 17 phòng, trong đó có 14 phòng thi chính thức và 3 phòng thi dự phòng dành cho thí sinh F0 (nếu có). Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, qua kiểm tra, rà soát, đến nay mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho kỳ thi đã được huyện Phú Quý triển khai chu đáo, như: Cơ sở vật chất, hệ thống camera giám sát đề thi – bài thi, bố trí nhân lực, phương án phòng chống dịch Covid-19… theo đúng quy định đề ra. Với sự chuẩn bị chu đáo trên, tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi huyện đảo Phú Quý sẽ diễn ra thành công, đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế thi.

Thanh Thủy