62 học viên được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

Xã hội - Ngày đăng : 14:36, 05/07/2022

BTO - Sáng 5/7, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh khóa 71, năm 2022. 62 học viên là trưởng và phó các phòng, ban thuộc các sở, ngành cấp tỉnh và huyện, các chức danh tương đương và bí thư, chủ tịch các xã, phường, thị trấn.

Trong gần 1 tháng, các học viên được học tập, nghiên cứu, huấn luyện, luyện tập 21 chuyên đề về các quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về quốc phòng, an ninh. Phát triển kinh tế, kết hợp quốc phòng – an ninh.  Công tác quốc phòng, quân sự trong các cơ quan, tổ chức. Xây dựng hệ thống văn kiện, trong vận hành cơ chế chuyển địa phương, đơn vị từ thời bình sang thời chiến, thực hành luyện tập vận hành cơ chế trong diễn tập phòng thủ cấp huyện. Tập và bắn súng ngắn K54...

hinh-quoc-phong.jpg
Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh khóa 71, năm 2022.

Đây là lớp bồi dưỡng thứ 2 trong 3 khóa bồi dưỡng cho đối tượng 3 của Hội đồng giáo dục Quốc phòng và an ninh năm 2022. Đại tá Trần Hữu Nhân, Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các báo cáo viên chuẩn bị tốt bài giảng, truyền đạt đầy đủ, có hệ thống các kiến thức, nội dung và liên hệ, vận dụng sát với tỉnh Bình Thuận. Trung đoàn 812 duy trì, tổ chức khóa học đúng quy định, bảo đảm các mặt, tạo điều kiện tốt nhất cho học viên học tập, nghiên cứu. Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao được kiến thức về quân sự, quốc phòng, góp phần xây dựng địa phương, đơn vị và tỉnh Bình Thuận thành khu vực phòng thủ vững chắc, mạnh về quốc phòng, an ninh.

Duy Thỉnh