Họp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh

Xã hội - Ngày đăng : 15:05, 05/07/2022

BTO - Sáng 5/7, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 20 năm (2/7/2002 – 2/7/2022) thành lập Hội và trao học bổng cho học sinh là con em gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Minh –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  các vị nguyên là lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tài trợ cho công tác khuyến học của tỉnh thời gian qua.
Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã ôn lại truyền thống, quá trình xây dựng và phát triển của Hội trong 20 năm qua. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, các cấp Hội Khuyến học đã không ngừng phấn đấu về mọi mặt, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Hiện, tổ chức Hội Khuyến học đã phủ kín 100% xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh với hơn 1.750 chi hội và Ban khuyến học trực thuộc, thu hút 225.445 hội viên tham gia. Cùng với công tác xây dựng tổ chức Hội, trong quá trình hoạt động, Hội Khuyến học tỉnh luôn làm tốt vai trò nòng cốt trong phối hợp với ngành chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều chủ trương, chính sách về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, làm hành lang pháp lý cho các mặt hoạt động của Hội. Đặc biệt, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh luôn quan tâm và tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học tăng theo từng năm. Qua đó đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng ngàn lượt học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học…

f7ca7c35-5a21-4edd-a0f0-90eea748deb8.jpeg
Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các cấp Hội Khuyến học đạt được trong 20 năm qua. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp Hội Khuyến học tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức Hội các cấp ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu quả.  Đẩy mạnh phát triển Quỹ Khuyến học, quan tâm hỗ trợ các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực nhân rộng các mô hình học tập… Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời tri ân tới các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong thời gian qua đã đóng góp, ủng hộ cho công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh. Đồng thời mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được tham gia ủng hộ, hỗ trợ Quỹ Khuyến học để góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên…

80d29dfe-8c5f-4e00-9e72-f790095c0216.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu


Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao học bổng cho 20 em học sinh là con em gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết, mỗi suất học bổng giá trị 1 triệu đồng.

5e5a62e9-6cdf-4840-80b5-af4cb4f17894.jpeg
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thanh Thuỷ