Nhà hàng phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản

Bạn đọc - Ngày đăng : 15:13, 05/07/2022

BTO - Mới đây, đường dây nóng Báo Bình Thuận có nhận thông tin của một đoàn khách (đến từ tỉnh Bình Dương) phản ánh một nhà hàng kinh doanh trên địa bàn phường Phú Thủy - TP. Phan Thiết phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản.
nha-hang.jpg

Hóa đơn phụ thu của Nhà hàng H.V

Đại diện đoàn khách cho biết: Buổi trưa chủ nhật đầu tháng 7/2022 vừa qua, đoàn có ghé Nhà hàng H.V ăn cơm và sẵn nhờ luộc 18 kg hải sản, nhưng tiền phụ thu lên đến 4,5 triệu đồng là quá cao… Theo phản ánh, phóng viên Báo Bình Thuận đã tìm đến nhà hàng có địa chỉ trên trục đường Hùng Vương (TP. Phan Thiết) - cửa ngõ hướng ra “thủ đô resort” để xác minh nội dung nêu trên.

Tại đây, Nhà hàng H.V xác nhận có phụ thu mỗi kg hải sản là 250.000 đồng, tức tổng cộng 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản (ốc hương, tôm hùm…) mà đoàn khách đem từ bên ngoài vào. Tuy nhiên, anh Nguyễn Ngọc Phong - Quản lý nhà hàng này cho rằng, đây là mặt bằng giá chung của các nhà hàng lớn hiện nay, có nhiều nơi còn phụ thu cao hơn. Đồng thời nhà hàng cũng có làm việc, thỏa thuận với hướng dẫn của đoàn và đã đồng ý với mức giá phụ thu như thể hiện trong hóa đơn.

Theo phản ánh, mức phụ thu cho 18 kg hải sản tại nhà hàng này là quá cao (Ảnh do đại diện đoàn khách cung cấp).

Quản lý nhà hàng H.V cho biết thêm, đây là lần đầu tiên “bị” khách phản ánh mức giá phụ thu hải sản, bởi thông thường trước khi các đoàn đến đây đều có tìm hiểu và thỏa thuận đơn giá món ăn, nước uống kể cả phí phụ thu. Dẫu vậy nhà hàng rất ngại những đoàn khách đem thực phẩm từ ngoài vào “nhờ làm”. Vì nếu chất lượng không đảm bảo hoặc xảy ra sự cố về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu, hoạt động kinh doanh. Hơn nữa với hải sản tươi sống, nhà hàng nào cũng mong muốn giới thiệu và phục vụ khách những món đặc sản của mình, vừa có nguồn gốc (do cơ sở uy tín cung cấp) vừa luân chuyển được lượng hàng hóa trong ngày…

Trở lại với đoàn khách, dù chấp nhận thanh toán mức phụ thu cho 18 kg hải sản mà nhà hàng H.V đưa ra, nhưng vẫn cho rằng tiền công (chỉ là luộc, hấp) như vậy là quá cao, không phải mức giá hợp lý.

QUỐC TÍN