Tuyên dương và khen thưởng vận động viên xuất sắc tại SEA Games 31 và Đội tuyển bóng đá Bình Thuận

Thể thao - Ngày đăng : 20:24, 08/07/2022

Chiều 8/7, Sở VHTTDL tỉnh đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng Đội tuyển bóng đã Bình Thuận, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần 31 và Giải bóng đá hạng nhì quốc gia – Cúp Alpha 2022.
dsc08405(1).jpg
Ông Nguyễn Minh trao bằng khen cho các cầu thủ đội tuyển bóng đá Bình Thuận
dsc08399.jpg
Ông Nguyễn Minh trao bằng khen cho HLV, vận động viên đạt thành tích cao tại SEA Games 31

Bà Nguyễn Thị Thuận Bích – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở ngành đã đến dự và chúc mừng. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh đặc biệt gởi lời chúc mừng đến toàn thể huấn luyện viên, vận động viên và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

dsc08408(1).jpg
dsc08359.jpg

Ông Nguyễn Minh đã nhiệt liệt biểu dương và nhìn nhận những đóng góp tích cực cho thể thao Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng: Những năm qua, thể thao Bình Thuận đã gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ, huy chương các môn thể thao luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, sự đóng góp của các vận động viên Nguyễn Thị Lệ Kim (Huy chương vàng quyền đồng đội sáng tạo môn Taekwondo), Nguyễn Thị Kim Hà (Huy chương vàng quyền đồng đội nữ tiêu chuẩn môn Taekwondo), Phan Trúc Phi (Huy chương bạc nội dung đối kháng hạng cân 66kg nam môn Kurash) thi đấu thành công rực rỡ, mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam 3 huy chương các loại góp phần vào thành tích Nhất toàn đoàn của thể thao Việt Nam. Cùng với đó, Đội tuyển Bóng đá tỉnh nhà xuất sắc giành chiến thắng lịch sử trong trận đấu tranh suất lên hạng Nhất mùa giải năm 2023 trong bối cảnh đội tuyển gặp bất lợi về quân số và bị đội bạn dẫn trước 2 bàn. Từ đây, Bóng đá Bình Thuận chính thức có tên trong những mùa giải tiếp theo của Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia, thỏa niềm mong đợi của người hâm mộ và Nhân dân tỉnh nhà trong suốt gần 30 năm.

dsc08397(1).jpg
Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch trao tiền thưởng cho đội bóng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, Sở VHTTDL quan tâm hơn đến chính sách ưu đãi dành cho huấn luyện viên, vận động viên thể thao đạt thành tích xuất sắc trên đấu trường quốc tế để đội ngũ này có thể yên tâm huấn luyện, tập luyện, thi đấu, cống hiến hết mình cho thể thao tỉnh nhà, cho đất nước. Đặc biệt là phương án xã hội hóa Đội tuyển Bóng đá để tham gia thi đấu tốt tại giải Bóng đá hạng Nhất năm 2023.

dsc08411.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Minh tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng với các cầu thủ trong loạt đá luân lưu

Dịp này, ông Trần Văn Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch đã đại diện trao số tiền thưởng 250 triệu đồng, do các đơn vị doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tặng riêng cho các vận động viên đội tuyển bóng đá tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, đến thời điểm này, đội tuyển bóng đá Bình Thuận đã được khen thưởng số tiền 1.150.000.000 đồng.

dsc08400.jpg
 Tặng bằng khen cho 2 tập thể 

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 5 cá nhân là vận động viên và huấn luyện viên đã có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31, 2 bằng khen tập thể (Trung tâm đào tạo, huấn luyện thi đấu tỉnh và Đội tuyển bóng đá Bình Thuận) và 26 cá nhân của đội bóng. Sở VHTTDL cũng tặng 11 giấy khen cho các cá nhân đã đóng góp tích cực cho đội tuyển bóng đá Bình Thuận.

Quang Nhân