Thư gửi Đại hội Đoàn

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 09:20, 12/07/2022

BTO - Em tên là Bùi Nguyễn Nhật Khoa, đội viên chi đội 8A4, Liên đội trường THCS Hùng Vương, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nhân dịp Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 sắp diễn ra, em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến đại hội và chúc cho đại hội thành công tốt đẹp.

Có lẽ hình ảnh người thanh niên 17 tuổi Lý Tự Trọng với lòng yêu nước nồng nàn đã chống chọi giữa vòng vây của kẻ thù, đĩnh đạc bắn chết chánh thanh tra mật thám Pháp Lơ Gơrăng làm cho quân thù từ ngạc nhiên đến khiếp sợ hay người con gái đất đỏ Võ Thị Sáu, tuổi 14 đã làm giao liên và mật hộ viên công an xung phong trung thành kiên cường, dũng cảm bảo vệ Tổ quốc vẫn nở nụ cười trước họng súng kẻ thù đã khắc sâu trong ký ức của thanh niên Việt Nam. Có thể thấy dưới ánh sáng của chủ nghĩa cộng sản, lực lượng thanh niên Việt Nam đóng vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Xuyên suốt quá trình đó, tổ chức Đội đã không ngừng hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện đồng thời luôn động viên, khuyến khích em cũng như các bạn tham gia. Đó là niềm vinh dự, là sự biết ơn, trân quý của em với tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Như con ong mang mật ngọt cho đời, không đòi hỏi, không riêng tư mà bằng tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực trong sáng, trái tim yêu thương, Đội TNTP Hồ Chí Minh đã giới thiệu cho Đoàn TNCS HCM những thành ưu tú, xứng đáng đứng trong hàng ngũ Đoàn.

Với tư cách là một đội viên ưu tú, em ước mơ một ngày không xa em sẽ được khoác lên mình chiếc áo xanh hy vọng của Đoàn TNCS HCM - nơi ươm mầm những ước mơ và khát vọng. Đối với em, đó là niềm tự hào, niềm vinh hạnh bởi có lẽ chỉ ở Đoàn, em mới có thể trưởng thành hơn, chững chạc hơn và bước những bước đi chắc chắn hơn để vươn tới một tương lai tươi sáng hơn.

hinh-nhat-khoa.jpg
Tác giả đứng thứ 2 từ trái sang.

Đoàn TNCS HCM chiếm một vị trí rất quan trọng trong trái tim em và nếu được đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, em sẽ lan tỏa lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, tình yêu thương và sự tự nguyện cống hiến sức trẻ của bản thân đến các bạn trẻ một tinh thần, một ý chí, một lòng yêu nước nồng nàn và tiếp bước dưới lá cờ Đoàn. Qua đó sẵn sàng đóng góp sức trẻ của mình xây dựng và bảo vệ quê hương, giúp cho đất nước ngày một giàu mạnh và xứng danh cùng các cường quốc năm châu.

Nhật Khoa