6 tháng đầu năm, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận và trả kết quả 30.111 hồ sơ

Xã hội - Ngày đăng : 19:11, 19/07/2022

Theo thông tin từ Trung tâm Hành chính công tỉnh, 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã thực hiện niêm yết công khai tại Trung tâm và trên trang Thủ tục hành chính đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia 1.446 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, đảm bảo công khai, minh bạch. Tất cả các thủ tục hành chính đã được các sở, ngành ban hành quy trình xử lý, giải quyết nội bộ và được Trung tâm cập nhật quy trình điện tử lên phần mềm một cửa điện tử để tiến hành tiếp nhận hồ sơ theo quy định.

Ngoài ra, trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đã niêm yết 679 thủ tục hành chính mức độ 3, 4 để tổ chức, cá nhân tra cứu, thực hiện.

Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, trong tháng 6, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 6.111 hồ sơ. Trong đó, đã xử lý và trả kết quả 6.139 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 6.136 hồ sơ; trễ hẹn 03 hồ sơ. Lũy kế đến hết tháng 6 năm 2022, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 30.111 hồ sơ (9.730 hồ sơ trực tuyến). Đã xử lý và trả kết quả 29.591 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 29.490 hồ sơ; trễ hẹn 101 hồ sơ. Ngoài ra, Trung tâm đã tiếp nhận 521 hồ sơ lĩnh vực thủy sản theo nhóm, xử lý và trả kết quả đúng hạn 464 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn. Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến là 21 hồ sơ giao dịch thành công.

Bên cạnh đó, việc triển khai Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh tiếp tục được triển khai, thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả đa phần được thực hiện theo quy định. Trong 6 tháng, thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 518 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (thành phố Phan Thiết: 1 hồ sơ, huyện Phú Quý:416 hồ sơ, huyện Tuy Phong: 95 hồ sơ, thị xã La Gi: 2 hồ sơ, huyện Hàm Thuận Nam: 4 hồ sơ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định; giảm thiểu thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực.

Về đánh giá thái độ phục vụ, thực hiện Quyết định số 1063 ngày 26/4/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh, Trung tâm đã phối hợp với các sở, ban, ngành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm. Kết quả đánh giá quý I/2022, có 17/18 đơn vị xếp loại Xuất sắc, đạt mức độ Rất hài lòng, 1/18 đơn vị xếp loại Tốt, đạt mức độ Hài lòng; quý II/2022 có 16/18 đơn vị xếp loại Xuất sắc,đạt mức độ Rất hài lòng, 2/18 đơn vị xếp loại Tốt, đạt mức độ Hài lòng. Việc triển khai Mô hình thí điểm Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 được quan tâm thực hiện nghiêm túc, giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiện thời gian, chi phí đi lại.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tiếp tục hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bình Thuận, tiến tới công tác hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính đã niêm yết mức độ 3, 4.

Mặt khác, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên thông để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư dự án ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

binhthuan.gov.vn