Lại liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp

Pháp luật - Ngày đăng : 05:44, 21/07/2022

Cách đây không lâu, chúng tôi có phản ánh và cảnh báo về rủi ro tai nạn giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp (TP. Phan Thiết). Gần đây tình hình tai nạn giao thông phức tạp lại nổi lên trên tuyến đường này.

Liên tiếp tai nạn

Khuya ngày 12/6, người dân sống gần ngã tư đường Võ Nguyên Giáp và đường Hồ Quang Cảnh (thuộc khu phố 4, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết) đang ngon giấc thì bỗng nghe tiếng động mạnh. Khi chạy ra xem, người dân phát hiện anh LNN (SN 1991, ngụ tỉnh Phú Thọ) nằm bất động, bên cạnh là chiếc xe máy, theo hướng đường từ trung tâm TP. Phan Thiết đi Mũi Né. Hiện trường để lại cho thấy dấu vết của một vụ tai nạn giao thông giữa 2 phương tiện, khi chiếc xe ô tô đã đẩy văng xe mô tô và nạn nhân đi một đoạn, với nhiều mảnh vỡ của kính và một số mảnh nhựa vỡ của xe ô tô sót lại tại hiện trường. Tuy nhiên, chiếc xe ô tô đã không dừng lại để phối hợp giải quyết vụ tai nạn mà rời khỏi hiện trường. Theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm xảy ra tai nạn đèn tín hiệu giao thông chuyển sang đèn vàng, khu vực ngã 4 này cũng có biển cảnh báo nguy hiểm và đèn đường.

294054085_1202147510627924_6880276728563355978_n.jpg

Vụ tai nạn xảy ra ngày 6/7 trên đường Võ Nguyên Giáp

Khoảng hơn 1 tuần sau vụ tai nạn trên, vào buổi trưa, người dân lại phát hiện anh N.N.Y (SN 1993, ngụ phường Mũi Né) nằm tử vong trên lề đường, bên cạnh là xe máy của anh Y điều khiển ngã gần đó. Hiện trường để lại cho thấy dấu hiệu của một vụ té xe. Hay gần đây nhất là vụ tai nạn vào ngày 6/7, giữa xe ô tô 7 chỗ BKS 85A – 05110 và xe mô tô 86C1 – 934.93, làm người đi mô tô bị thương nặng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Các vụ tai nạn trên hiện nay Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Do lỗi chủ quan?

Đường Võ Nguyên Giáp dài hơn 16 km, được xem là tuyến đường trọng điểm du lịch của tỉnh, được đầu tư rộng, thông thoáng, hạ tầng giao thông đầy đủ, với cây xanh đèn chiếu sáng hiện đại. Đây cũng là tuyến đường được đánh giá là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên hiện lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này còn khá ít.

Qua tìm hiểu các vụ tai nạn những năm trước và gần đây cho thấy, phần lớn nguyên nhân là do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện, khi thấy đường vắng, thoáng không chú ý cảnh giác, nhất là tại các khúc cua. Một khi người điều khiển mô tô và ô tô đang lưu thông với tốc độ cao, khi gặp tình huống nguy hiểm xử lý không kịp, rất dễ dẫn đến tai nạn tử vong và thương tích nặng. Đặc biệt trong số các vụ tai nạn trên tuyến đường này, qua phân tích thì có rất nhiều vụ người điều khiển mô tô, ô tô tự gây tai nạn (té xe) và va chạm vào cột đèn, cột điện, cây xanh ven đường. Đây là thực trạng cần chú ý đối với người điều khiển phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường này.

Trần Huỳnh