Công ty Điện lực Bình Thuận ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính văn phòng

Thông tin thị trường - Ngày đăng : 14:24, 27/07/2022

Trong thời gian qua, các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Công ty Điện lực Bình Thuận nói riêng thực hiện triệt để áp dụng chương trình Văn phòng điện tử trong công tác hành chính văn phòng nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số theo lộ trình của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Khi chưa áp dụng chương trình Văn phòng điện tử, công tác trình duyệt và phát hành văn bản cũng như lập hồ sơ công việc đều phải thực hiện thủ công làm phát sinh chi phí văn phòng phẩm và mất nhiều thời gian để luân chuyển văn bản giữa các đơn vị.

Chương trình Văn phòng điện tử ra đời đã đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, giảm hồ sơ giấy và đảm bảo giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời phục vụ công tác điều hành sản xuất kinh doanh. Phiên bản Văn phòng điện tử E-office 3.0 đáng chú ý nhất là tính năng lập hồ sơ công việc điện tử và lần đầu tiên đã áp dụng chữ ký số vào ký duyệt hồ sơ, văn bản giúp lãnh đạo Công ty ký duyệt hồ sơ, văn bản mọi lúc, mọi nơi khi có văn bản trình ký qua sim CA trên thiết bị di động. Chương trình E-office 3.0 được tối ưu hơn với sáng kiến của nhóm tác giả gồm lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Thuận và phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin Công ty đưa ra giải pháp thông báo văn bản đang trình ký qua tin nhắn SMS đến điện thoại của lãnh đạo. Sáng kiến của nhóm tác giả Công ty Điện lực Bình Thuận được Tổng Công ty Điện lực miền Nam công nhận và đưa vào áp dụng từ năm 2019. Từ khi áp dụng, việc kiểm tra và duyệt văn bản của lãnh đạo đã thuận tiện hơn khi không còn phải thường xuyên theo dõi chương trình E-office để ký duyệt văn bản. Nếu có văn bản trình ký, tin nhắn SMS sẽ được gửi tới lãnh đạo thông báo có văn bản đang trình ký và lãnh đạo sẽ kiểm tra và ký duyệt văn bản.


Sáng kiến báo văn bản đang trình ký qua tin nhắn SMS của nhóm tác giả PC Bình Thuận được Tổng công ty Điện lực miền Nam công nhận và áp dụng từ năm 2019

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã nâng cấp chương trình E-office lên Digital Office (D-office) với các quy trình nghiệp vụ công tác văn phòng đều được thực hiện trên môi trường điện tử và đưa vào vận hành chính thức góp phần đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số theo lộ trình.


Nhân viên văn thư Công ty thực hiện thao tác trên chương trình D-office

Chương trình D-office đã được Công ty Điện lực Bình Thuận áp dụng hầu hết các tính năng của công tác văn phòng. Với những hiệu quả mà chương trình mang lại, Công ty Điện lực Bình Thuận sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thành xuất sắc lộ trình chuyển đổi số tại đơn vị, góp phần cùng Tổng công ty Điện lực miền Nam trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Thanh Tùng - Trung Tuấn