Thử cảm giác mạnh ở các điểm du lịch

Du lịch - Ngày đăng : 06:22, 29/07/2022

Chạy xe mô tô địa hình trên đồi cát, hay lái mô tô nước tốc độ cao dưới biển… Đó là những loại hình du lịch tạo cảm giác mạnh, phấn khích mà du khách được cảm nhận khi đến với Bình Thuận.

Bình Thuận được thiên nhiên ban tặng vị trí địa lý với đầy đủ các loại hình như đồi núi, biển, đồng bằng, thu hút đông đảo du khách tìm hiểu, khám phá. Cộng với khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, nên những sản phẩm du lịch, với các danh lam thắng cảnh rất đa dạng. Tiêu biểu là Mũi Né với đồi cát vàng được xem là biểu tượng của du lịch Bình Thuận. Đó còn là khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), hội tụ những nét đẹp như bức tranh vẽ, với hồ nước màu xanh ngọc bích, cát trắng mịn màng, lóng lánh dưới ánh nắng vàng. Nơi đây có nhiều dịch vụ du lịch thú vị, trong đó đặc trưng với những thử thách cảm giác mạnh mà không phải ai cũng dám một lần được tận hưởng.

z3600121544640_e984f1f191fbd6e6ce16e362e3a3cc30.jpg

Có mặt tại khu du lịch Bàu Trắng vào ngày cuối tuần, chúng tôi cảm nhận được sự đông vui, nhộn nhịp của hoạt động du lịch nơi đây. Ngoài lượng du khách khá lớn từ các địa phương trong tỉnh, còn có sự xuất hiện của nhiều đoàn du khách nước ngoài và các tỉnh, thành trong cả nước.

Vừa trải nghiệm xong dịch vụ ngồi sau xe mô tô địa hình chạy trên đồi cát Bàu Trắng, chị Lê Mỹ Duyên (Hà Nội) chia sẻ: “Cảm giác của tôi là vừa sợ vừa thú vị. Tôi chưa bao giờ thử cảm giác như vậy. Từ trên đỉnh đồi cát, xe chạy tốc độ cao, hướng thẳng đứng xuống thung lũng. Những khoảnh khắc ấy, tôi có cảm giác tim muốn rớt ra ngoài, nhưng cũng rất phấn khích”. Chị Duyên cho biết, đây là trải nghiệm lạ lẫm, thú vị nhất trong chuyến du lịch hè phía Nam của gia đình, không dễ có được ở những nơi khác.

Ngoài gia đình chị Duyên, anh Đỗ Minh Trí ở TP. Hồ Chí Minh có mặt tại đây cũng chia sẻ: “Gia đình 6 người, gồm ông bà nội, 2 vợ chồng và 2 đứa trẻ đang có chuyến du lịch 3 ngày tại Bình Thuận. Năm nào đến dịp hè, gia đình tôi cũng sắp xếp ra Bàu Trắng để tham quan, chụp ảnh. Riêng tôi và con trai 10 tuổi còn rất thích cảm giác mạnh khi tự tay lái xe mô tô địa hình khắp đồi cát, nhất là khi mô tô tăng tốc, lao nhanh từ trên đỉnh xuống dưới hay chạy men theo những triền cát đầy mạo hiểm”.

Cùng cảm giác mạnh khi đi xe địa hình, với những người “yếu vía” hơn, du khách có thể lựa chọn dịch vụ đi xe jeep lên đỉnh đồi, hoặc trượt ván, vừa tạo cảm giác thú vị nhưng an toàn hơn đối với những người lớn tuổi, trẻ em…

Ngoài khu du lịch Bàu Trắng, hiện nay nhiều du khách thích cảm giác mạnh cũng lựa chọn dịch vụ tự lái mô tô nước ngoài biển. Trong đó, vùng biển Kê Gà với ngọn hải đăng lớn nhất Việt Nam soi mình xuống dòng nước xanh trong là điểm thu hút du khách khá lớn vào mùa hè này. Tại khu cắm trại Lu Glamping (xã Tân Thành, Hàm Thuận Nam), địa điểm chỉ cách đảo Kê Gà khoảng 500 mét là nơi lý tưởng để du khách tìm đến. Tại đây, du khách có thể nghỉ dưỡng và thử cảm giác mạnh khi sử dụng dịch vụ thể thao ngoài biển như Sup, Kayak với giá khoảng 300.000 đồng/giờ… Dù một lần trải nghiệm cũng khiến khu khách mê mẩn, cảm giác thư thái khi được hòa mình và chinh phục thiên nhiên.

z3600575705780_b773039e5f38b7b046ec91ac0291e410.jpg

Hiện nay, một trong những thế mạnh của du lịch Bình Thuận là du lịch thể thao trên biển và các dịch vụ trên đồi cát. Đây là những loại hình du lịch đang có xu hướng được ưa chuộng trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giúp du khách giải tỏa những căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, chính quyền địa phương và ngành liên quan cần tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và có những động thái hỗ trợ tích cực để các doanh nghiệp đầu tư vào loại hình dịch vụ này, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách. Bên cạnh đó, trên hết cần trang bị những kiến thức, kỹ năng và công cụ bảo hộ, đảm bảo an toàn cho du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch, nhất là các trải nghiệm tạo cảm giác mạnh, mạo hiểm.

KIỀU HẰNG