Những lá thư gửi niềm tin

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 05:48, 03/08/2022

Trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, nhiều đội viên, đoàn viên đã chia sẻ tâm tư, tình cảm vào những lá thư gửi đến Đại hội Đoàn. Những lá thư ấy có thể mang nhiều tình cảm và suy nghĩ khác nhau, nhưng đều chung một niềm tin, lý tưởng mà các bạn gửi gắm cho Đoàn.
khanh-an.jpg
Bạn Khánh An, HS lớp 5A2, Trường TH, THCS và THPT Lê Quý Đôn.

Bạn Nguyễn Phan Khánh An, học sinh lớp 5A2, Trường TH, THCS và THPT Lê Quý Đôn viết: Từ khi trở thành một đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh cho đến nay, em luôn phấn đấu để trở thành một đội viên gương mẫu, em ngày càng mạnh dạn, tự tin hơn khi tham gia các hoạt động học tập và hoạt động Đội. Nhờ vậy mà em đã đạt được kết quả cao trong học tập, cụ thể như: 5 năm liền là Học sinh Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, đạt Giải Trạng Nguyên sáng tạo tại Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc năm 2019, do Báo Nhi đồng tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội đồng đội Trung ương; giải khuyến khích quốc gia, bảng A Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII năm 2021; giải nhất bảng A, cuộc thi “Lập trình nhí, Sân chơi Codekitten” năm 2021; giải ba, bảng A, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXIII năm 2022…

Hiện em còn là người dẫn chương trình (MC) cộng tác viên của Đài phát thanh truyền hình Bình Thuận trong chương trình “Khung trời tuổi thơ”. Và em đã dùng số tiền công nhận được ở đài để gửi ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn hơn mình thông qua Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận và một số tổ chức thiện nguyện.

Em luôn tự đặt ra mục tiêu cho bản thân mình trong những năm tiếp theo: Tiếp tục học tập thật chăm chỉ để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc; nuôi dưỡng đam mê và học tập môn tin học với ước mơ năm nào cũng được vào vòng chung kết toàn quốc Hội thi Tin học trẻ do Trung ương Đoàn tổ chức; trau dồi môn tiếng Anh; tích cực tham gia tất cả các phong trào của lớp, của trường và của Đội; luôn biết quan tâm, chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn bằng khả năng của mình.

Bản thân em luôn ý thức được mình phải luôn phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng là một đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, với ước mong sớm được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Khi được đứng vào hàng ngũ Đoàn, em hứa sẽ cố gắng rèn luyện, chăm chỉ học tập thật tốt, đồng thời tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động của trường lớp, hoạt động của Đoàn, Đội và của xã hội. Đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa yêu thương, lan tỏa tinh thần học tập rèn luyện đến các bạn nhỏ có cùng ý chí, vươn lên trong học tập và rèn luyện bản thân.

Còn bạn Trần Quý Khang, học sinh lớp 12AN đến từ Đoàn trường THPT Bắc Bình tâm sự: Là một thanh niên của thế hệ trẻ, em luôn muốn dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoại khóa, cống hiến cho xã hội và đặc biệt là được thể hiện thế mạnh của bản thân thông qua các cuộc thi. Chính vì thế, em rất vinh dự vì đã được tham gia vào hàng ngũ của Đoàn và thực hiện được mong muốn của mình.

quy-khang.jpg
Bạn Trần Quý Khang, học sinh lớp 12AN, Trường THPT Bắc Bình.

Ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, em đã cố gắng để bản thân giành được danh hiệu “Học sinh giỏi” trong suốt 12 năm. Bên cạnh đó, em luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn tổ chức và thực hiện tốt trách nhiệm được giao của một đoàn viên. Nhờ các hoạt động của Đoàn, em đã có cơ hội để rèn luyện bản thân, trau dồi những kiến thức quan trọng trong cuộc sống và được trải nghiệm những hoạt động mà bản thân chưa hề biết đến. Bản thân em vô cùng trân trọng khoảng thời gian được tham gia những hoạt động ấy và luôn cố gắng để đạt được những thành tích cao.

Em còn rất tự hào và vinh dự khi được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 Tốt cấp tỉnh” và đặc biệt hơn là danh hiệu “Học sinh 3 Tốt cấp Trung ương”. Đối với em, đó là một thành công và là niềm vinh dự rất lớn của thời học sinh. Đó cũng là nguồn động lực vô cùng to lớn để em tiếp tục làm tròn trách nhiệm của một đoàn viên nói riêng và của một thanh niên Việt Nam nói chung.

Là đoàn viên ưu tú của trường và đã được học lớp cảm tình Đảng, mục tiêu trong thời gian tới của em là cố gắng phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng và tiếp tục cống hiến bản thân dưới tư cách là một đảng viên ưu tú. Và để làm được việc đó, em sẽ tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ do Đoàn giao, tích cực tham gia các hoạt động sắp tới do Đoàn tổ chức và không ngừng rèn luyện bản thân để cống hiến hết mình cho Đoàn.

Còn nhiều tâm sự và những gửi gắm của các bạn đội viên, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên dành cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng. Thành công của đại hội sẽ thúc đẩy và nuôi dưỡng ước mơ của các em, để các em viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngọc Hân