Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh

Chính trị - Ngày đăng : 14:45, 03/08/2022

Sáng nay (3/8), Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đã tiếp Ngài WEI HUAXIANG (Ngụy Hoa Tường) - Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân nhiệm kỳ mới. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Tuấn Phong cho biết rất vui khi ngài Tổng Lãnh sự đã chọn Bình Thuận là tỉnh đầu tiên đến thăm sau khi nhận nhiệm vụ mới. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam, an ninh trật tự, cũng như sự ủng hộ các phong trào tại địa phương của các công dân, doanh nghiệp Trung Hoa trong quá trình làm việc, đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, khẳng định mối quan hệ hợp tác, tình hữu nghị giữa 2 nước nói chung và tỉnh Bình Thuận với các tỉnh, thành phố tại Trung Hoa nói riêng đã và đang diễn ra tốt đẹp và đạt được một số kết quả tích cực về các lĩnh vực kinh tế, như công nghiệp, nông nghiệp, thương mại và du lịch. Đặc biệt là việc hợp tác xuất khẩu trái thanh long Bình Thuận sang thị trường Trung Quốc.

1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong (phải) trao đổi với ngài Tổng Lãnh sự 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh hiện nay Bình Thuận đang được Trung ương đầu tư triển khai nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng quan trọng như: tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo và sân bay Phan Thiết. Trong đó, dự kiến tuyến cao tốc sẽ đưa vào hoạt động vào đầu năm 2023, còn sân bay Phan Thiết đang được triển khai một số hạng mục và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào cuối năm 2025. Tỉnh cũng đã có kế hoạch nâng cấp cảng Vĩnh Tân để đón được những tàu có trọng tải lớn hơn. Điều này sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy thu hút hợp tác đầu tư đối với Bình Thuận trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng với vai trò của mình, ngài Tổng lãnh sự sẽ là cầu nối để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Trung Hoa nói chung, cũng như giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh, thành phố của Trung Hoa nói riêng, để mở ra các cơ hội phát triển mới, nhất là việc xuất khẩu trái thanh long sang thị trường Trung Hoa. Tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, quy trình sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về nhập khẩu của nước bạn để việc xuất khẩu trái thanh long thuận lợi và ổn định hơn.

4.jpg

Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh - WEI HUAXIANG (Ngụy Hoa Tường) đã cảm ơn sự đón tiếp thân tình, nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh và đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh mà các doanh nghiệp của Trung Hoa đang rất quan tâm và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư. Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh cũng cảm ơn các cấp chính quyền tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ nhiệt tình các doanh nghiệp Trung Hoa. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, thời gian vừa qua, các doanh nghiệp của Trung Hoa đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tích cực tham gia công tác thiện nguyện, từ thiện xã hội, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ông cũng tin tưởng trong tương lai Bình Thuận và các tỉnh, thành phố của Trung Hoa sẽ có hợp tác kinh tế về công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, du lịch ngày càng phát triển hơn. Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh cũng khẳng định với vai trò và nhiệm vụ của mình, ông sẽ là cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 bên ngày càng tốt đẹp hơn.

12.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Ngài Tổng lãnh sự
9.jpg
Ngài Tổng lãnh sự tặng quà cho Chủ tịch UBND tỉnh

Dịp này, Đoàn Tổng sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 790 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người nghèo của tỉnh.

6.jpg
7.jpg
8.jpg
Tặng tiền cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người nghèo của tỉnh.

Nguyễn Luân