Tuyến đường thể hiện tầm nhìn

Kinh tế - Ngày đăng : 05:34, 04/08/2022

Bình Thuận là tỉnh có bờ biển trải dài trên 192 km với nhiều bãi tắm đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và có nhiều di tích kiến trúc - lịch sử khá phong phú là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho du lịch hoạt động nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
dsc_0205.jpg
Bình Thuận có nhiều bãi tắm đẹp, danh lam thắng cảnh nổi tiếng

Tháng 3/2019, UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt dự án Mở rộng đường du lịch ven biển Nguyễn Đình Chiểu, thuộc địa bàn phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết. Dự án mở rộng đường từ Đá Ông Địa đến Khu du lịch Hoàng Ngọc có chiều dài tuyến 6 km (gồm các hạng mục mở rộng đường 1,5 m; hệ thống thoát nước và lát vỉa hè) với tổng mức đầu tư gần 170 tỷ đồng. Sau khi dự án được phê duyệt, UBND thành phố đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố triển khai thực hiện dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu kỹ của UBND tỉnh, sự hỗ trợ, phối hợp của các sở, ngành, đặc biệt là sự đồng thuận của bà con nhân dân và doanh nghiệp trên dọc 2 tuyến đường. Đến tháng 11/2019, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản hoàn thành, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công. Mặc dù quá trình triển khai thi công gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực của các đơn vị, công trình đã hoàn thành vào tháng 10/2020. Là con đường trọng điểm du lịch của khu du lịch quốc gia Mũi Né với hàng trăm resort, khách sạn, nhà hàng nằm song song bãi biển. Đến nay công trình Mở rộng đường du lịch ven biển Nguyễn Đình Chiểu đã đi vào sử dụng tạo thuận lợi cho lưu thông của người dân, du khách, xứng đáng là tuyến đường huyết mạch của khu du lịch quốc gia Mũi Né. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh, việc đầu tư xây dựng và hoàn thành dự án này góp phần quan trọng trong việc chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật du lịch, đáp ứng các tiêu chí của Khu du lịch quốc gia Mũi Né theo Quyết định số 1772 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Năm 2020, công trình được UBND tỉnh xác định là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2020-2025).

dsc_7725.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP  khánh thành tuyến đường từ Đá Ông Địa đến Khu du lịch Hoàng Ngọc

Bình Thuận sẽ đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023. Vốn là vùng đất sở hữu nhiều ưu ái của thiên nhiên, Bình Thuận đã sớm trở thành địa chỉ nghỉ dưỡng quen thuộc của du khách trong và ngoài nước… Với định hướng đưa ngành du lịch trở thành lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, tỉnh đã cải thiện hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng và nâng cấp dịch vụ nhằm kích cầu du lịch của toàn tỉnh.

dsc_9123.jpg
Đường từ Đá Ông Địa đến Khu du lịch Hoàng Ngọc có chiều dài tuyến 6 km

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: Ngoài hệ thống giao thông dọc bờ biển, kết nối các điểm du lịch ven biển với các đô thị, tạo sự thuận lợi cho phát triển du lịch nói riêng và kinh tế Bình Thuận nói chung, Trung ương cũng đã thống nhất hỗ trợ Bình Thuận sớm hoàn thành một số dự án hạ tầng lớn như: đường cao tốc, đường ven biển đoạn đi qua địa bàn tỉnh, cảng hàng không Phan Thiết. Tỉnh cũng tăng cường thu hút đầu tư các dự án du lịch có quy mô lớn, không ngừng đa dạng sản phẩm du lịch.

Tuyến đường huyết mạch dẫn ra Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành “nút xoay” đa chiều, đưa du khách trải nghiệm lý thú khi đến với Phan Thiết – Bình Thuận. Điều này chứng tỏ tầm nhìn xa của lãnh đạo tỉnh khi xác định du lịch là 1 trong 3 trụ cột phát triển tỉnh nhà.

ĐÌNH HÒA