Bắc Bình: Số ca sốt xuất huyết tăng 200% so với cùng kỳ

Đời sống - Ngày đăng : 09:04, 04/08/2022

Ngày 3/8, đoàn công tác của Sở Y tế kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại Bắc Bình.
giam-sat-bac-binh.jpg
Đoàn công tác Sở Y tế giám sát lặng quăng tại gia đình ở Bắc Bình

Từ đầu năm đến nay, Bắc Bình ghi nhận gần 520 ca mắc SXH trong đó có 17 ca chuyển nặng. Số ca mắc của toàn huyện tăng 200% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, thời gian khoảng từ giữa tháng 6/2022 đến nay, số ca mắc mới của bệnh này liên tục tăng. Vì vậy, Trung tâm Y tế huyện Bắc Bình giám sát và xử lý các ổ dịch nơi có các ca mắc được ghi nhận; huy động các địa phương tổ chức vệ sinh môi trường, nhưng thiếu hóa chất để phun khử khuẩn môi trường.

van-dong-bac-binh.jpg
Thành viên của đoàn công tác tuyên truyền người dân ở Bắc Bình biện pháp phòng chống  sốt xuất huyết

Qua giám sát thực tế trong cộng đồng, chỉ số dụng cụ chứa nước có lăng quăng tại các gia đình thì cao với BI = 100. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát triển muỗi, làm gia tăng số ca bệnh. Đoàn công tác đề nghị các địa phương tăng cường công tác truyền thông, vận động, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống bệnh SXH. Đẩy mạnh chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng. Trung tâm Y tế Bắc Bình và các trạm y tế tuyến xã tiếp tục giám sát tình hình dịch bệnh SXH. Đồng thời, tham mưu UBND huyện hỗ trợ kinh phí phòng chống SXH; tổ chức xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch ngay sau khi phát hiện.

TRANG MINH