Bình Thuận sẵn sàng tổ chức Đại hội Đoàn điểm cấp tỉnh

Chính trị - Ngày đăng : 05:39, 05/08/2022

Bình Thuận vinh dự khi được Trung ương Đoàn lựa chọn làm đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp tỉnh của cả nước. Đây là cơ hội để tổ chức Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị và xã hội. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đã và đang được thực hiện với tinh thần khẩn trương, chu đáo. Tuổi trẻ Bình Thuận quyết tâm tổ chức thành công sự kiện quan trọng này.

Nhiều công trình chào mừng đại hội

Vừa qua, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tổ chức khởi công xây dựng dự án Bể bơi Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Thuận. Đây là một trong những công trình điểm nhấn chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

hinh-tuoi-tre-3.jpg
Công trình "Vì đàn em thân yêu" là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đoàn cấp tỉnh.

Anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận cho biết, dự án được xây dựng với tổng diện tích 1.800 m2 tọa lạc trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi tỉnh. Công trình bao gồm các hạng mục: bể bơi có kích thước 25m x 12,5m, có độ sâu từ -1,0m đến -1,8m, gồm 5 làn bơi; ngoài ra còn các hạng mục phụ khác như nhà tắm tráng, phòng thay đồ… nhằm đảm bảo để bể bơi hoạt động hiệu quả. Tổng mức đầu tư công trình khoảng 10 tỷ đồng từ nguồn vốn của Trung ương Đoàn.

“Trước tình trạng ngày càng có nhiều trẻ em bị đuối nước, thì công trình được xây dựng chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 càng có ý nghĩa thiết thực, từ đó giúp thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh được rèn luyện thể chất, kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, nâng cao đời sống tinh thần và phát triển toàn diện cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà”, anh Bi chia sẻ.

Hướng về đại hội, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh cũng đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng. Món quà mà Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh gửi đến đại hội, đó là công trình “Vì đàn em thân yêu” sửa chữa, nâng cấp phân hiệu thôn 1 Trường tiểu học Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam. Anh Nguyễn Tiến Anh – Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cho biết: Công trình có giá trị thực hiện hơn 260 triệu đồng. Sau nửa tháng triển khai, với sự tham gia đóng góp 120 ngày công của đoàn viên thanh niên, công trình đã hoàn thành với 300 m2 sân trường được bê tông, tường rào được bao kín bằng lưới B40, cổng, cửa sân trường được làm mới lại. Đây là công trình thiết thực, ý nghĩa giúp cho việc học tập, vui chơi của các em học sinh miền núi Hàm Cần tốt hơn.

Ngoài 2 công trình trên, còn rất nhiều công trình, phần việc đã được các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh thực hiện để chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chẳng hạn như công trình “Triệu cây xanh – vì một Bình Thuận xanh”, “Rừng Việt Nam”, công trình “Trạm sạc năng lượng mặt trời”, “Đường cờ Tổ quốc”… Mỗi một công trình, phần việc có sự khác nhau về cách làm, quy mô nhưng đều mang lại lợi ích thiết thực cho địa phương. Hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đang tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh, cao điểm thi đua, tập trung vào thời gian trước thềm đại hội toàn tỉnh.

doan-1.jpg

Thực hiện chu đáo các bước chuẩn bị tổ chức đại hội

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt đối với tuổi trẻ Bình Thuận. Bình Thuận vinh dự khi được Trung ương Đoàn lựa chọn làm đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp tỉnh cả nước. Nhận thức được tầm quan trọng này, ngay từ ban đầu Tỉnh đoàn Bình Thuận đã chủ động khẩn trương, dồn lực để chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đoàn toàn tỉnh với quyết tâm tổ chức thành công sự kiện quan trọng này.

Theo đó, với tinh thần trách nhiệm cao, sự quyết tâm, quyết liệt trong công tác tiếp nhận chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trung ương Đoàn, thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã triển khai, thực hiện các công đoạn một cách bài bản, nghiêm túc, đúng thời gian, đảm bảo quy trình, quy định. Nhờ đó, Bình Thuận là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc hoàn thành 100% Đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương.

Anh Trương Minh Quang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận cho biết, hiện nay công tác chuẩn bị Đại hội cấp tỉnh cơ bản đã hoàn thiện. “Việc xây dựng dự thảo báo cáo chính trị đã được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, qua nhiều bước lấy ý kiến ở Đại hội Đoàn của cấp cơ sở, cấp huyện, lấy ý kiến của các sở, ban ngành cấp tỉnh, đặc biệt là các cô chú cựu cán bộ Đoàn... Nên có thể nói, đến thời điểm này báo cáo tổng kết nhiệm kỳ đã đánh giá đúng thực trạng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ; đồng thời xây dựng được phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và chương trình hành động của nhiệm kỳ tới phù hợp với tình hình địa phương”, anh Quang chia sẻ.

Cũng theo anh Quang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng Dự thảo các Đề án nhân sự; quy trình giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra và các chức danh chủ chốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ mới, trình Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đến thời điểm hiện nay công tác nhân sự cơ bản đã chuẩn bị xong, chặt chẽ, đảm bảo độ tuổi bình quân và có tính kế thừa, chất lượng được nâng lên, đảm bảo về tỷ lệ nữ và các thành phần theo cơ cấu.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã yêu cầu các cơ sở Đoàn làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Đồng thời, triển khai các phong trào, chương trình chào mừng đại hội bằng nhiều hình thức sáng tạo, phong phú. Từ đó, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền và toàn xã hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, phát huy vai trò của thanh niên.

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ diễn ra vào ngày 9, 10/8/2022. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, chủ động như hiện nay, đại hội sẽ thành công tốt đẹp, tạo nên sự phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương trong một nhiệm kỳ mới.

Ngọc Diệp