Mong muốn lắp đặt công tơ điện gần hộ gia đình

Bạn đọc - Ngày đăng : 05:58, 05/08/2022

Theo nhiều hộ gia đình ở tổ 7, thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc phản ánh, trước đây, tuyến đường liên thôn Ninh Thuận - Bình Lâm chưa được Nhà nước đầu tư nâng cấp, nhà ở của hàng chục gia đình chưa được tập trung theo cụm dân cư; người ta thường xây dựng nhà ở trên đất ruộng của mình.
h1.jpg

Tuy nhiên, với nhu cầu điện thắp sáng thì không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cho từng hộ gia đình; trong khi đường sá dân cư ở nông thôn chưa có, việc kéo lưới điện đến từng hộ gia đình rất khó khăn. Thế nhưng, Điện lực huyện Hàm Thuận Bắc cũng kéo được điện đến người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Tuy vậy, nhiều người nhận thấy nguy cơ mất an toàn và chưa quản lý được điện năng tiêu thụ, bởi nhà ở của họ đến đồng hồ điện rất xa, trên cả trăm mét. Để có điện sinh hoạt, nhiều khách hàng phải tốn đến hàng trăm mét dây tải điện và dùng những cây gỗ không đảm bảo an toàn để làm cột tải điện. Điều đáng lo sợ, khi mưa thường kèm gió lốc khiến cột tải điện bị gãy đổ, kéo theo dây điện thường bị đứt rơi xuống ruộng, vườn rau.

Nay tuyến đường liên thôn Ninh Thuận - Bình Lâm được Nhà nước đầu tư bê-tông thông thoáng, có nhiều hộ gia đình xây dựng nhà ở dọc 2 bên đường và hình thành khu dân cư, cùng với đó Điện lực huyện Hàm Thuận Bắc đã cho lắp đặt trụ và kéo dây tải điện dọc bên lề đường, được người dân đồng tình hưởng ứng. Các anh công nhân thi công công trình điện cho biết sau khi hoàn thành việc kéo lưới điện, điện lực sẽ có kế hoạch di dời đồng hồ điện của bà con về trên tuyến đường liên thôn theo hộ gia đình. Tuy nhiên, những chiếc công tơ điện lâu nay vẫn chưa được di dời theo mong đợi của người dân. Trong khi công trình trồng trụ và kéo dây tải điện dọc trên tuyến đường liên thôn Ninh Thuận - Bình Lâm đã thi công và hoàn thành từ đầu năm 2021.

Để đảm bảo an toàn cho mọi người khi sử dụng điện, nhất là mùa mưa bão và quản lý điện năng tiêu thụ, nhiều hộ gia đình dọc trên tuyến đường liên thôn Ninh Thuận - Bình Lâm mong muốn Ban Giám đốc Điện lực huyện Hàm Thuận Bắc sớm cho di dời công tơ điện được gần hơn với những hộ có nhà ở dọc trên tuyến đường này!.

NGUYỄN VĂN LÂM