Hàm Tân: Trao tặng thiết bị lọc nước cho hội viên phụ nữ nghèo

Đời sống - Ngày đăng : 14:26, 05/08/2022

BTO- Sáng ngày 5/8/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức trao tặng thiết bị lọc nước cho hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. Chương trình phân phối bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu cho hội viên, phụ nữ thuộc các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO tài trợ thông qua Hội LHPN Việt Nam.

Tại buổi lễ, Hội LHPN huyện Hàm Tân đã trao 590 bình lọc nước cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn của 8 xã, thị trấn là: Tân Đức, Tân Hà, Tân Phúc, Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải, Sông Phan, Tân Minh.

z3619905974122_95f9fda9a44ce1c6b55ea0f7e71dc939.jpg

Là một trong số nhiều hội viên được tặng bình lọc nước, bà La Thị Lan ở thôn An Vinh, xã Sông Phan vui mừng chia sẻ: “Nhiều năm nay, gia đình tôi vẫn duy trì thói quen mua nước thùng về sử dụng rất tốn kém. Nay được tặng bình lọc nước này, gia đình yên tâm sử dụng và tiết kiệm được chi phí mua nước thùng”.

Lợi ích của chương trình mang lại rất lớn, giúp chị em hiểu hơn về sự cần thiết khi sử dụng nước sạch để bảo vệ sức khỏe, thích ứng biến đổi khí hậu. Do đó, các chị em được nhận bình lọc nước cần sử dụng đúng theo hướng dẫn, bảo quản cẩn thận, giữ gìn để sử dụng được lâu dài.

Chương trình được thực hiện nhằm nâng cao tỉ lệ người dân tiếp cận nguồn nước uống sạch và giảm bớt chi phí trong việc lựa chọn thiết bị lọc nước. Đây cũng là cách để phụ nữ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gắn với thích ứng biến đổi khí hậu, thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của tổ chức Hội và xây dựng nông thôn mới một cách bền vững.

Thảo Phong