Triển khai biện pháp ngăn chặn, kiểm soát vận chuyển heo trái phép

Kinh tế - Ngày đăng : 15:35, 06/08/2022

BTO-Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có văn bản đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn chặn hoạt động vận chuyển heo và sản phẩm từ heo trái phép.

 Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp nhập lậu, buôn bán heo, thịt heo không rõ nguồn gốc tại các địa phương. Mặt khác, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở, các điểm giết mổ nhỏ lẻ trên địa bàn quản lý; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm. Tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia, không tiếp tay cho việc vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là heo, sản phẩm từ heo nhập lậu vào tỉnh.

z3621069619412_71eeab51b228b10a62ff75a153c86e00.jpg
Chăn nuôi heo tại Bình Thuận

Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị Cục Quản lý thị trường Bình Thuận chủ động, phối hợp các địa phương tăng cường các biện pháp kiểm soát lưu thông. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán động vật, sản phẩm động vật không qua kiểm dịch. Trường hợp bắt được các lô hàng heo, sản phẩm từ heo vận chuyển bất hợp pháp thì phải xử lý, tiêu hủy theo quy định…

Các nội dung triển khai của Sở Nông nghiệp và PTNT nhằm quản lý chặt chẽ việc vận chuyển heo không rõ nguồn gốc; phòng, chống các loại dịch bệnh nguy hiểm theo yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và PTNT và UBND tỉnh.

Trước đó, theo các cơ quan chuyên môn thú y, hiện nay do sự chênh lệch về giá cả heo và sản phẩm từ heo giữa Việt Nam và các nước láng giềng, dẫn đến hiện tượng buôn bán, vận chuyn trái phép heo qua biên giới có chiều hướng gia tăng.

K. H