Nhộn nhịp cuộc sống làng chài Mũi Né

Phóng sự ảnh - Ngày đăng : 08:50, 08/08/2022

BTO- Bãi biển, chợ bãi sau Mũi Né không chỉ là nơi quen thuộc của người dân quanh vùng mua bán các loại hải sản mà còn là địa điểm hay ghé của khách du lịch.



Bình minh lên, cũng là lúc những con thuyền trở  vào bờ. Những người thu mua vội vã đón từng rổ cá, mực, ốc, ghẹ tôm... Hầu hết các loại hải sản tươi sống với giá phải chăng đều tụ tập về nên từ lâu nơi đây đã hình thành một chợ cá mua bán nhộn nhịp. 

dsc_9112.jpg
dsc_9116.jpg

Chợ cá ven bãi biển mỗi buổi sáng thường tấp nập trong khoảng thời gian thuyền về, tầm 5-8 giờ sáng.
Khi hòa mình vào nhịp sống ngư dân làng chài Mũi Né, du khách thích thú bởi các loại hải sản tại đây vừa đánh bắt vào còn tươi ngon.

dsc_9117.jpg
Không khí nhộn nhịp cảnh mua người bán
dsc_9109.jpg
dsc_9120.jpg
Phân loại hải sản vừa thu mua

Không chỉ có cảnh đẹp, làng chài Mũi Né còn có những ngư dân cần cù chịu khó ngày đêm bám biển. Thường mỗi chuyến đi như vậy nếu may mắn ngư dân có thể kiếm được vài trăm nghìn đồng. Số tiền mỗi ngày tích cóp từng tháng, từng năm đã mang lại cho cư dân làng chài này một cuộc sống ổn định hơn.

dsc_9115.jpg


Những nét đặc sắc của văn hóa biển trở thành vốn quý để khách du lịch khám phá và trải nghiệm khi đến với phố biển xinh đẹp này.  Cũng như để cảm nhận người dân nơi đây luôn dễ gần, chất phát và ấm áp tình người. 

dsc_9110.jpg
dsc_9121.jpg

ĐÌNH HÒA