Đồng hành cùng Bình Thuận trong triển khai chuyển đổi số

Xã hội - Ngày đăng : 14:44, 09/08/2022

BTO - Ngày 9/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã chủ trì Hội nghị về các giải pháp triển khai chuyển đổi số tại Bình Thuận để nghe giới thiệu, đề xuất một số nội dung liên quan.

Cùng tham dự có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VNPT Bình Thuận, Trung tâm Thông tin - Văn phòng UBND tỉnh…

Tại đây, ông Võ Thành Công - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả bước đầu thực hiện Thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông - công nghệ thông tin giữa UBND tỉnh Bình Thuận và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai 2021 - 2025 (ký kết vào cuối năm ngoái). Cụ thể về: Triển khai cung cấp dịch vụ, hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu triển khai phát triển Chính phủ điện tử; cung cấp các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính, phát triển chính quyền điện tử và xây dựng Chính quyền số - Kinh tế số - Xã hội số. Cùng với đó là kết quả thực hiện về đào tạo nguồn nhân lực viễn thông và công nghệ thông tin; phối hợp xây dựng đề án, kế hoạch triển khai đô thị thông minh và chuyển đổi số cho tỉnh.

img_0218.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu tại hội nghị.

Tham gia góp ý kiến, bên cạnh kết quả đạt được thì đại diện các sở (Y tế, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Giáo dục - Đào tạo, Nội vụ…) đã thẳng thắn nêu ra một số bất cập, hạn chế trong triển khai thực hiện chuyển đổi số trên lĩnh vực của ngành. Ngoài ra cũng đề nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tiếp tục đồng hành, hợp tác triển khai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đem lại hiệu quả cao hơn cũng như đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong tình hình mới…

Dịp này, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã trao đổi, làm rõ những nội dung mà các sở, ngành có ý kiến, đồng thời trình bày hiện trạng cũng như đề xuất định hướng nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số cho địa phương trong thời gian đến. Theo đó cho biết, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cam kết đồng hành với Bình Thuận để triển khai chuyển đổi số toàn diện, cùng vươn tới mục tiêu nâng cao lợi ích người dân, doanh nghiệp trên địa bàn và tạo ra động lực mới cho sự tăng trưởng của địa phương.

img_0220.jpg
Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trình bày giải pháp chuyển đổi số trong thời gian đến.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cho rằng việc triển khai Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa 2 bên đã thực hiện được nhiều việc và có niềm tin sẽ đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới… Để góp phần nâng cao chỉ số chuyển đổi số của địa phương, lãnh đạo tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông rà soát lại Kế hoạch của UBND tỉnh về chuyển đổi số, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tham mưu lộ trình thực hiện theo từng lĩnh vực cụ thể.

Đối với các sở, ngành, địa phương thì theo chức năng, nhiệm vụ cần rà soát lại các nội dung cũng như phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam triển khai đem lại hiệu quả, chú ý những lĩnh vực ưu tiên theo Nghị quyết số 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Qua đây, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tiếp tục quan tâm hỗ trợ và đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động liên quan, nhất là đối với lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho Bình Thuận…

Đ.QUỐC