Theo dõi trên

Sở Giao thông - Vận tải: Chỉ đạo phục vụ tốt Tết Bính Thân

01/02/2016, 09:18

BT- Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT ) dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Sở Giao thông Vận tải đã triển khai các biện pháp như đôn đốc Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Bình Thuận, Trung tâm Quản lý dự án và tư vấn xây dựng công trình giao thông, Ban Quản lý dự án quốc lộ 55 kiểm tra các tuyến đường thuộc phạm vi sở quản lý, nhất là các tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt, có phương án ứng trực hướng dẫn giao thông tại vị trí xung yếu .

                
Hành khách đi tàu xuống Ga Phan Thiết. Ảnh:    Đ.H

Bến xe Bình Thuận chỉnh trang đảm bảo sạch, đẹp, có đủ đèn chiếu sáng, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, có y tế phục vụ sơ cứu khi khách gặp sự cố. Đảm bảo tốt hệ thống loa phát thanh và đầy đủ các bảng thông báo để cung cấp các thông tin cần thiết đến hành khách về lịch trình chạy các tuyến. Thực hiện niêm yết công khai giá dịch vụ tại bến xe, giá vé từng tuyến tại phòng chờ. Chủ động phối hợp các doanh nghiệp vận tải bố trí, điều động phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách trên các tuyến liên tỉnh và nội tỉnh, đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân. Lên phương án giải tỏa khách kịp thời khi cần thiết, không để khách chờ đợi lâu vì những ngày cận và sau tết là “giờ vàng” của người dân.

Ban An toàn giao thông  kiểm tra, rà soát các nút giao thông, các điểm giao cắt đường bộ và đường sắt, các tuyến đường quanh khu vực trường học, các vị trí tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, hệ thống biển báo giao thông, đèn tín hiệu và có biện pháp cảnh báo, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

Phòng Quản lý vận tải - Phương tiện và người lái tổ chức bố trí phương tiện vận tải hợp lý, theo dõi và nhắc nhở kịp thời các tuyến xe buýt, taxi. Ban Quản lý Cảng Phú Quý bố trí tăng thêm tuyến nếu lượng khách tăng đột biến, bảo đảm khách không đợi lâu tại bến mà không được vận chuyển. Nghiêm cấm vận chuyển quá tải, quá số người quy định để đảm bảo tuyệt đối tính mạng cho người dân. Sở Giao thông Vận tải còn chỉ đạo các phòng chức năng tăng cường phối hợp với các ngành kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm an toàn giao thông, vận chuyển hành khách. Xử lý nghiêm các xe khách chở quá số người quy định. Đồng thời bố trí xe dự phòng để chuyển khách khi xử phạt các xe vi phạm về đến địa điểm theo đúng lịch trình hành khách đi lại…

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Giao thông - Vận tải: Chỉ đạo phục vụ tốt Tết Bính Thân