Theo dõi trên

“Sợ liên lụy mọi người, thôi con ở lại Sài Gòn”

09/07/2021, 15:26

BTO- Trước thông tin, thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn thành phố từ 0h ngày 9/7, thời gian áp dụng 15 ngày. Người dân chỉ có thể ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết: mua thực phẩm, thuốc men, thực hiện công vụ.

Có con gái nhỏ nằm trong vùng tâm dịch, trước thông tin ấy lòng người mẹ trỗi dậy trăm mối tơ vò, vừa bất an, vừa lo lắng. Lo việc ăn uống nghỉ ngơi của con trong những ngày sắp tới sẽ thế nào? Lo sơ sểnh một chút có thể dính Covi, lo có chuyện gì xảy ra mà cha mẹ ở xa lấy ai hỗ trợ, chăm sóc? Lo con buồn, bất an vì sống xa gia đình trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến bất thường.

Lo nghĩ không yên, nhấc máy gọi con: “Đi xét nghiệm ngay và sắp xếp hành trang rời thành phố càng sớm càng tốt. Ba mẹ sẽ đón con”.

Khác với sự lo lắng của mẹ, không ngờ con trấn an lại: “Mẹ yên tâm đi, con rất kỹ trong việc phòng dịch như luôn đảm bảo 5K dù bất cứ đến nơi nào. Con ở lại đây thôi vì về quê ngộ nhỡ con có làm sao thì lây dịch cho mọi người, lại làm liên lụy bao người thì tội lắm”.

Để con yên tâm về quê, tôi bảo: “Thì con có giấy xét nghiệm âm tính, về đến quê sẽ vào thẳng trạm xá của phường khai báo y tế. Họ sẽ hướng dẫn, hoặc là cách ly tại nhà, hoặc là cách ly tập trung ở quê mình vẫn hơn”.

Tuy thế, con vẫn cương quyết: “Dù con có xét nghiệm âm tính nhưng quá trình đi trên xe về quê ai dám chắc con sẽ không lây vi rút vào người? Mẹ thấy đã có nhiều người bị lây nhiễm trong tình huống đó rồi mà. Sài Gòn hàng triệu công dân chứ có phải mình con đâu mà mẹ phải lo lắng quá!”.

Cũng đồng quan điểm như con, cô cháu gái hiện là sinh viên báo chí năm cuối của Trường Đại học Xã hội và Nhân văn cũng cương quyết ở lại thành phố Hồ Chí Minh vì: “Con sợ về nhà, bà con trong vùng lại lo lắng. Cũng sợ có chuyện gì lại khổ mọi người ra. Thôi, con ở lại đây cho rồi”.

Còn nhiều, rất nhiều những người con của đất Bình Thuận đang học tập, làm việc tại Sài Gòn, dù có cơ hội về quê để tránh dịch an toàn hơn. Tuy nhiên, các em vẫn chấp nhận ở lại thành phố nơi đang được xem là tâm dịch lớn của cả nước, một phần vì thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ: “Ai ở đâu thì ở yên chỗ đấy”, phần nữa cũng vì sự yên bình của quê hương mình.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Sợ liên lụy mọi người, thôi con ở lại Sài Gòn”