Theo dõi trên

Sớm giao lô đất ở cho hộ ông Trân sử dụng

22/12/2021, 06:47

BT- Ông Nguyễn Khánh Trân, khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình phản ánh: Năm 2017, ông đã mua 1 lô đất ở do UBND huyện cấp bán và đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông. Nhưng đến nay các ngành chức năng huyện chưa giao lô đất ở cho hộ ông sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi có đơn kiến nghị của ông Nguyễn Khánh Trân, UBND huyện Bắc Bình đã có Công văn số 1967, ngày 2/8/2021, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, tham mưu UBND tỉnh cho chủ trương giải quyết đối với các trường hợp mua đất ở trước đây, nhưng không có đất ở để giao tại thị trấn Chợ Lầu, trong đó có hộ ông Trân. Riêng lô đất ở cũ bán cho hộ ông Trân chưa có trong bảng giá đất theo Quyết định số 37/QĐ – UBND của UBND tỉnh. Do đó, sau khi chi trả tiền bồi thường cho hộ ông Nguyễn Văn Hiệp, thuộc dự án đầu tư nâng cấp đường giao thông hẻm Lê Hồng Phong, hẻm Võ Hữu tại thị trấn Chợ Lầu, UBND huyện sẽ vận động ông Hiệp nhận tiền, bàn giao mặt bằng để có cơ sở làm việc giao đất ở cho hộ ông Trân tại vị trí đất cũ mua trước đây. Ngày 30/6/2021, UBND huyện đã ra Quyết định số 3486/QĐ – UBND, chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đất đai, tài sản, cây trái hoa màu cho hộ ông HIệp. Đến ngày 6/10/2021, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện cùng với UBND thị trấn Chợ Lầu đã mời ông Hiệp đến chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, nhưng ông Hiệp chưa đồng ý nhận tiền mà tiếp tục làm đơn kiến nghị.

Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đang phối hợp với các ngành chức năng huyện, chính quyền địa phương xem xét, giải quyết kiến nghị của ông Hiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm giao lô đất ở cho hộ ông Trân sử dụng