Theo dõi trên

Sớm sửa chữa tỉnh lộ 717, giải quyết tình trạng sạt lở ven sông La Ngà

09/07/2020, 09:31 - Lượt đọc: 18

BT- Đó là kiến nghị của người dân xã Đồng Kho và La Ngâu (Tánh Linh), tại các buổi tiếp xúc cử tri ngày 7/7 của bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận.

Cử tri ở 2 xã trên đã kiến nghị với đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, chế độ chính sách cho người tham gia kháng chiến chống Mỹ, chế độ bảo hiểm y tế, vấn đề cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai. Nhiều cử tri bày tỏ lo lắng trước tình trạng mặt đường ĐT717 xuống cấp nhiều năm nay. Tuyến đường huyết mạch này cũng chưa có hệ thống thoát nước đồng bộ đã ảnh hưởng đến cuộc sống, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ở bản 1, bản 2 (La Ngâu), đến nay tình trạng thiếu đất sản xuất của người dân chưa được giải quyết dứt điểm. Hơn 20 năm qua, trên 100 hộ dân thôn Đa Mi (La Ngâu) vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri cũng bức xúc trước việc các doanh nghiệp khai thác cát trên sông La Ngà khiến bờ sông bị sạt lở ngày càng nghiêm trọng, diện tích đất sản xuất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, lãnh đạo huyện Tánh Linh và đại biểu Quốc hội đã trả lời nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Đối với tuyến đường 717, đến nay đã đấu thầu xong, hiện đang giải phóng mặt bằng để phục vụ thi công trong thời gian tới. Việc bờ sông La Ngà bị sạt lở, huyện và các ngành chức năng của tỉnh đã phối hợp kiểm tra. Qua đó đã yêu cầu doanh nghiệp khai thác đúng thời gian, trữ lượng cho phép; yêu cầu UBND xã giám sát chặt chẽ, trường hợp phát hiện doanh nghiệp khai thác không đúng quy định phải xử lý nghiêm. Với những ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương, đại biểu Quốc  hội ghi nhận, tổng hợp để trình lên Quốc hội, Chính phủ xem xét giải quyết.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm sửa chữa tỉnh lộ 717, giải quyết tình trạng sạt lở ven sông La Ngà