Theo dõi trên

Sớm thi công các khu dân cư ở xã Phước Thể

24/02/2016, 08:37

BT- Thời gian qua, UBND huyện Tuy Phong đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND xã Phước Thể tiến hành rà soát, đề xuất lập quy hoạch các khu dân cư để giải quyết nhu cầu đất ở cho nhân dân, trong đó có Khu dân cư xóm 1,  Khu dân cư xóm Cồn,  Khu dân cư Cầu Mương  Cái. Nhưng tiến độ triển khai thực hiện các dự án khu dân cư ở xã Phước Thể đều chậm trễ, kéo dài, gây bức xúc cho nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Khu dân cư xóm 1, xã Phước Thể, được UBND huyện Tuy Phong phê duyệt tại Quyết định số 2978/QĐ-UBND, ngày 20/11/2009, với diện tích 10,1 ha, do Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Đến ngày 28/5/2015, Khu dân cư xóm 1 được UBND huyện Tuy Phong ra Quyết định số 2787/QĐ-UBND, điều chỉnh quy hoạch xuống còn 6,86 ha. Sau khi điều chỉnh quy hoạch, chi cục đã làm việc với UBND xã Phước Thể, các hộ dân có đất bị thu hồi để thông qua phương án bồi thường, hỗ trợ và thực hiện dự án Khu dân cư xóm 1. Nhưng các hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, vì họ cho rằng, các ngành chức năng huyện áp giá bồi thường, hỗ trợ còn thấp, chưa tương ứng với giá thị trường. Hiện tại, UBND huyện Tuy Phong đã chỉ đạo UBND xã Phước Thể phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện xem xét, xây dựng bổ sung phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân theo đúng quy định của Nhà nước và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư thi công Khu dân cư xóm 1.

Đối với Khu dân cư xóm Cồn, trước đây là khu tập trung chế biến cá cơm, gây ô nhiễm môi trường xung quanh, nên các ngành chức năng huyện đã tuyên truyền, vận động các hộ chế biến cá cơm di dời vào khu quy hoạch chế biến hải sản có mùi tập trung tại khu vực Rừng Đạo, xã Phú Lạc, nhưng các hộ chế biến cá cơm không chấp hành. Do đó, UBND huyện Tuy Phong đã ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ và tổ chức lực lượng cưỡng chế di dời các cơ sở chế biến cá cơm vào khu quy hoạch chế biến hải sản có mùi trong tháng 8/2015. Sau đó, Ban quản lý dự án huyện đã mời đơn vị tư vấn khảo sát, lập hồ sơ quy hoạch Khu dân cư xóm Cồn, với diện tích 6,4 ha. Riêng Khu dân cư Cầu Mương Cái, UBND xã Phước Thể đã kiểm tra, rà soát hiện trạng diện tích đất quy hoạch khu dân cư Cầu Mương Cái và lập bản đồ xác định ranh giới quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất ở. Nhưng tại cuộc họp lấy ý kiến các ban, ngành chức năng của huyện lại cho rằng: Khu vực Cầu Mương Cái đã hình thành khu dân cư từ lâu, dân cư đông đúc, không thể giải tỏa để quy hoạch khu dân cư mới. Hiện Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đã tổng hợp các tài liệu, ý kiến của các ban, ngành chức năng huyện để báo cáo UBND huyện Tuy Phong xem xét, quyết định có xây dựng Khu dân cư Cầu Mương Cái hay không.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm thi công các khu dân cư ở xã Phước Thể