Theo dõi trên

Sư cô nhiệt tình với công tác từ thiện

13/04/2021, 09:38 - Lượt đọc: 162

BT- Được mọi người biết đến bằng tấm lòng từ thiện, luôn có sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ những người gặp bất hạnh, không may mắn, khó khăn trong cuộc sống đó là sư cô Thích Nữ Như Học ở chùa Quảng Chánh, xã Gia An, Trưởng Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tánh Linh.

Tiếp chúng tôi, với gương mặt phúc hậu, giọng nói từ tốn, nụ cười hiền hòa, sư cô Thích Nữ Như Học chia sẻ: “Tại địa phương nơi chùa tọa lạc còn rất nhiều người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; miếng cơm, manh áo trong gia đình đều nhờ vào việc làm thuê của các thành viên trong gia đình nên cuộc sống rất vất vả. Học theo tấm gương đạo đức cao đẹp của Bác Hồ, ngoài việc chú tâm tu học, bản thân sư cô cùng với chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội nhằm giúp đỡ nhiều người nghèo có cuộc sống ổn định hơn”…

Bằng việc làm thiết thực, trong thời gian qua sư cô đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm tặng hơn 5.000 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tặng hơn 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng 67 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, mổ mắt miễn phí cho người già, bà con nghèo với 2.352 ca, hỗ trợ tiền cho các nạn nhân bị chất độc da cam, bị bệnh xương thủy tinh và trẻ em mồ côi cha mẹ... với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Ngoài ra, năm 2020 hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp về ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ, sư cô đã cùng với các nhà hảo tâm phát miễn phí 20.000 khẩu trang vải cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh tại các trường học trên địa bàn; tham gia vận động được 18 tấn gạo và 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung.

Cùng với việc thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo, sư cô còn tham gia ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021, sư cô luôn đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương. Tích cực kêu gọi, vận động các phật tử chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động tôn giáo, thực hiện xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, thôn, khu phố văn hóa...

Nhắc đến những việc đã làm của mình, sư cô Thích Nữ Như Học cho rằng đó là những việc mà bản thân nên làm để thực hiện đúng với phương châm sống “tốt đời - đẹp đạo”. Đối với sư cô, ngày nào làm được việc thiện thì ngày đó có niềm vui, mà niềm vui về tinh thần lớn lắm. Với những việc làm của mình, những năm qua sư cô Thích Nữ Như Học được các cấp, ngành trong tỉnh tặng bằng khen, giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kim Đào



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sư cô nhiệt tình với công tác từ thiện