Theo dõi trên

Tân Phước: Lại cháy rừng tràm trong khu du lịch

08/03/2020, 09:33

BTO- Người dân sống gần khu du lịch Ba Miền, trên đường Lê Minh Công thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, thị xã La Gi một phen hoảng hồn khi phát hiện lửa bùng phát trong rừng keo tràm thuộc khu du lịch này.

Khoảng 11 giờ ngày 07/3, người dân thôn Mũi Đá, xã Tân Phước bất ngờ phát hiện lửa bùng phát trong rừng keo lá tràm gần khu dân cư.

Mọi người hô hoán nhau dùng mọi phương tiện như cuốc, xẻng, thau múc nước… cùng nhau chạy ra chữa cháy, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương.

Công an thị xã La Gi lập tức điều 1 xe chữa cháy cùng 6 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng địa phương khống chế được ngọn lữa. Do không có đường vào, nên xe chữa cháy phải đậu trong nhà dân rồi chuyền ống vào trong xa mới phun nước được vào đám cháy.

Được biết, khu du lịch Ba Miền từ khi có dự án hơn chục năm nay chẳng có tác động gì trên đất, ngoài căn nhà nhỏ gắn bảng Ba Miền đã xuống cấp, diện tích đất chung quanh chỉ trồng keo lá tràm rồi bỏ hoang không người chăm sóc.

 Anh Dương Văn Lãm có nhà ngụ gần bên nói : rừng keo này gần 10 năm tuổi, bao nhiêu lá, thảm thực vật phía dưới không người gom nhặt rất dể bị cháy vào mùa khô, nguy hiểm cho những hộ sống gần bên như chúng tôi.

Ông Phan Dương Thanh, Phó Chủ tịch xã Tân Phước cho biết chúng tôi đã từng cảnh báo với chủ đầu tư cần cho người dọn dẹp cây lá chứ không thể bắt địa phương phải lo chữa cháy như thế này.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Phước: Lại cháy rừng tràm trong khu du lịch