Theo dõi trên

Tăng cường phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở

17/06/2021, 15:58

BTO- Nhằm chủ động phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra, Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh (Ban chỉ đạo) vừa yêu cầu phải tăng cường công tác PCCC nhà ở hộ gia đình và quản lý PCCC nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, Ban chỉ đạo yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Công văn của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn nhà cao tầng và triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho công chức, viên chức, người lao động và tổ chức, cá nhân trong phạm vi quản lý của mình về nguy cơ, nguy hiểm cháy nhà ở, nhất là nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh. Từ đó để mỗi hộ nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động tự kiểm tra, rà soát các điều kiện an toàn về PCCC, đặc biệt lưu ý các vị trí thường phát sinh cháy, nổ như: đường dây điện đi nổi, cầu giao, ổ cắm, các thiết bị điện luôn ở trạng thái duy trì nguồn điện, khu vực đun nấu, hệ thống bếp gas. Đối với vật dụng, hàng hóa phải sắp xếp bảo đảm an toàn, cách ly với nguồn có  thể gây cháy, không để hàng hóa trên hành lang, cầu thang thoát nạn, không trữ chứa hàng hóa nguy hiểm cháy, nổ. Cải tạo tách biệt hệ thống điện phục vụ sản xuất, kinh doanh với hệ thống điện của nhà ở để cô lập, đóng ngắt khi cần thiết và khi không hoạt động, có giải pháp ngăn khói, ngăn lửa giữa gian kinh doanh và khu ở của gia đình.

Bên cạnh đó trang bị phương tiện bảo vệ chống khói như khẩu trang lọc độc cho từng thành viên, lắp đặt thiết bị cảnh báo cháy sớm, phát hiện rò rỉ khí gas, phương tiện chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, thang thoát nạn, dụng cụ phá dỡ như búa, rìu, xà beng...  Có phương án thoát nạn dự phòng khẩn cấp trong trường hợp xảy chảy mà lối ra duy nhất của nhà bị lửa ngăn chặn….

PL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở