Theo dõi trên

Tăng cường xử lý các trang mạng xã hội vi phạm quy định pháp luật

08/02/2021, 11:22

BTO- Trong năm 2020 tình trạng tin giả, tin sai sự thật xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm xuất hiện nhiều trên không gian mạng (Facebook, Youtube, Zalo) nhằm mục đích: “câu like”, tạo sự chú ý để bán hàng, tung tin giả có chủ đích, làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh trật tự, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh tăng cường công tác theo dõi, rà soát, kiểm tra và xử lý kịp thời các đối tượng lợi dụng mạng xã hội để thông tin các nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác... đã xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền: 10.000.000 đồng đối với 1 cá nhân về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; chấn chỉnh, nhắc nhở, yêu cầu gỡ bỏ thông tin vi phạm và viết cam kết không tái phạm đối với 3 chủ tài khoản facebook cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử gỡ bỏ 1 tài khoản (không tìm được danh tính, địa chỉ nơi ở cụ thể của chủ tài khoản facebook) do đã có hành vi cung cấp nhiều bài viết có nội dung thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, đặc biệt xúc phạm nghiêm trọng đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, đối với các trường hợp không truy tìm được danh tính, địa chỉ nơi ở cụ thể của đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã gửi nhiều văn bản đề nghị Cục An toàn thông tin, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông can thiệp ngăn chặn, gỡ bỏ gần 30 tài khoản Facebook có nội dung thông tin xấu độc vi phạm pháp luật Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 sắp đến và đợt bùng phát dịch Covid -19 diễn ra hết sức phức tạp trên cả nước, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận đề nghị người dân không nên đăng, chia sẻ thông tin tin giả, tin sai sự thật xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm trên không gian mạng nhằm mục đích: “câu like”, tạo sự chú ý để bán hàng, tung tin giả có chủ đích, làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh trật tự, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân sau khi phát hiện thông tin giả, sai sự thật trực tiếp vào địa chỉhttp://tingia.gov.vn/, mục “PHẢN ÁNH TIN GIẢ TRỰC TUYẾN” nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu và “GỬI PHẢN ÁNH” để Trung tâm xử lý tin giả của Bộ Thông tin và Truyền thông kịp thời xử lý. Bên cạnh đó Trung tâm cũng tiếp nhận thông tin qua số điện thoại: 18008108 và địa chỉ Email:online.abei@mic.gov.vn.

Khánh Vĩnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường xử lý các trang mạng xã hội vi phạm quy định pháp luật