Theo dõi trên

Tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh

14/11/2022, 04:58

Sở Y tế Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo, UBND các huyện, thị, thành phố tiếp tục phối hợp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục & Đào tạo tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các trường thuộc thẩm quyền khẩn trương rà soát, lập danh sách học sinh thuộc độ tuổi tiêm mà chưa tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ. Chuẩn bị nhân lực, thông báo và phối hợp với cơ sở tiêm tại địa phương để tổ chức các điểm tiêm tại trường học hoặc các địa điểm phù hợp khác, bảo đảm an toàn, tiêm đủ các mũi tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

tiem-hs.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục truyền thông, vận động người dân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 kịp thời, đầy đủ. Đặc biệt chú trọng truyền thông tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo Sở Y tế, tính đến nay, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lần 1 (mũi 3) cho nhóm học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi của Bình Thuận đạt 44,7%. Tỷ lệ tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 50,4%. Đây là tỷ lệ thấp - thấp hơn so với tỷ lệ bình quân chung của cả nước, của khu vực miền Trung và chưa đạt theo yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin góp phần tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm, nhất là nhóm học sinh. Đồng thời, duy trì hiệu quả miễn dịch phòng bệnh để đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cố gắng tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một ngôi trường vùng biển
BTO - Trường THCS Phước Lộc (thị xã La Gi) đóng trên địa bàn của một phường ven biển, với đa số phụ huynh làm nghề lao động biển. Việc tuyên truyền, vận động phụ huynh đồng ý cho con em tiêm vắc xin mũi nhắc lại của nhà trường gặp không ít khó khăn, khi nhiều phụ huynh thường xa nhà trong những chuyến biển dài ngày.
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh