Theo dõi trên

Tánh Linh: Xuất sắc vượt chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT

31/12/2021, 10:26

BTO - Năm 2021, với chỉ tiêu 96,01% dân số toàn huyện có thẻ BHYT, 2.146 người dân tham gia BHXH tự nguyện là một khó khăn, thách thức đối với huyện Tánh Linh.

Sự chung tay, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, ban, ngành,đoàn thể trong toàn huyện, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, là giải pháp giúp Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Tánh Linh hoàn thành sớm chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2021.

Tham gia BHXH tự nguyện là tích lũy lúc trẻ để dành khi về già hưởng chế độ hưu trí, tham gia BHXH tự nguyện là góp phần ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) là được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân, là cách tốt nhất để mọi người giúp nhau chia sẻ rủi ro khi ốm đau, bệnh tật... Tuy nhiên, để hiểu được lợi ích thiết thực của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT lan tỏa trong cộng đồng là vấn đề cần được tuyên truyền thường xuyên, liên tục.

Xác định được những khó khăn, ngay từ đầu năm BHXH huyện Tánh Linh luôn chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn.

Ông Phạm Đình Cang, Giám đốc BHXH huyện Tánh Linh, chia sẻ: “Chúng tôi luôn tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của BHXH tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, ngành, đoàn thể liên quan nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân. Từ đó, giúp họ hiểu về lợi ích khi tham gia BHYT theo hộ gia đình, BHXH tự nguyện mà sẵn sàng hưởng ứng. Tính đến 29/12/2021, huyện Tánh Linh đạt tỷ lệ bao phủ BHYT trên 97,16 % dân số, vượt 1,15% tỷ lệ bao phủ được UBND tỉnh giao; BHXH tự nguyện đạt 101,77%, vượt 1,77% kế hoạch”…

Năm 2021, với chỉ tiêu 96,01% dân số toàn huyện có thẻ BHYT, 2.146 người dân tham gia BHXH tự nguyện là một khó khăn, thách thức đối với huyện Tánh Linh. Do đó, ngay từ đầu năm, BHXH huyện đã tham mưu kịp thời UBND huyện phân bổ giao chỉ tiêu vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện cụ thể về các xã, thị trấn, ban ngành đoàn thể, kịp thời củng cố và hoàn thiện mạng lưới đại lý thu BHYT để tuyên truyền, vận động người dân tham gia. Hệ thống Bưu điện trên địa bàn được ngành BHXH phối hợp chặt chẽ, làm cầu nối để người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện nhanh chóng, thuận tiện hơn...

Đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 chính là có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chỉ tiêu vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện được đưa vào chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm ở địa phương. Mạng lưới đại lý thu BHYT, BHXH tự nguyện bao phủ tất cả các xã, thị trấn. Công tác tuyên truyền, vận động trong quần chúng nhân dân được thực hiện với nhiều hình thức, người dân ngày càng nhận thức đầy đủ hơn về bản chất ưu việt, giá trị nhân văn, lợi ích thiết thực của chính sách BHYT, BHXH đối với bản thân gia đình và xã hội.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện cũng quan tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), tinh thần thái độ phục vụ người bệnh ở Trung tâm Y tế và các trạm y tế xã nhằm tạo niềm tin cho của người dân về chất lượng KCB BHYT. Các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội, học sinh… được UBND huyện chỉ đạo thực hiện chính sách BHYT kịp thời, hiệu quả, 100% người thuộc hộ cận nghèo, học sinh trên địa bàn tham gia và hưởng chính sách BHYT.

Với những giải pháp tích cực, sự phối hợp nhịp nhàng của cả hệ thống chính trị là đòn bẩy giúp huyện Tánh Linh nâng cao tỷ lệ BHYT, BHXH tự nguyện, sớm hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2021 được BHXH tỉnh cũng như UBND huyện Tánh Linh giao.

PHƯƠNG DANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nghiêm cấm mua bán sổ BHXH dưới mọi hình thức
BTO - Việc đề nghị sửa đổi Luật BHXH năm 2014 nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn, bảo vệ quyền lợi của người lao động.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Xuất sắc vượt chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT