Theo dõi trên

Thanh niên Bình Thuận háo hức nhập ngũ

01/03/2021, 14:56

BTO- Sáng ngày 3/3, hơn 1.300 thanh niên Bình Thuận sẽ lên đường nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã được các địa phương thực hiện tốt. Những chàng trai tràn đầy nhiệt huyết của quê hương đang háo hức, mong sớm đến ngày tòng quân, làm tròn nghĩa vụ đối với đất nước.

Ban CHQS huyện, xã đến thăm động viên thanh niên Trần Đình Thịnh, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.

Khi vừa tốt nghiệp đại học ngành Quản trị kinh doanh, thanh niên Trần Duy Nhất ở xã Đức Tín, huyện Đức Linh đã hăng hái làm đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự. Những ngày này, không khí của gia đình em luôn đông vui, nhộn nhịp. Khách đến thăm và động viên Nhất trước ngày lên đường nhập ngũ. “2 năm trong quân đội mong được rèn luyện bản thân vững vàng hơn. Tình nguyện nhập ngũ cũng là cách để thể hiện trách nhiệm của thanh niên với đất nước, tôi quyết tâm được nhập ngũ lần này, Nhất tâm sự.

Tự tin, phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ là tâm lý chung của tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Đức Linh hiện nay. Chỉ tiêu 150 công dân nhập ngũ vào quân đội, huyện Đức Linh đã phát lệnh tận tay từng thanh niên và gia đình. Trong sức khỏe loại 1, 2 đạt trên 50%; tỷ lệ thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng chiếm 20%. Hiện nay, tất cả thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ đang có mặt tại địa phương, yên tâm tư tưởng, sẵn sàng tâm thế lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Trung tá Trần Văn Ánh, Phó Chỉ huy trưởng Quân sự, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đức Linh cho biết: “Sở dĩ Đức Linh có chất lượng thanh niên nhập ngũ cao là nhờ công tác quản lý, nắm nguồn thực lực thanh niên trong độ tuổi tham gia nhập ngũ. Tất cả các thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học trên địa bàn đều được động viên và gọi khám tuyển để chọn tham gia nhập ngũ”.

Kiểm tra, phúc tra sức khỏe cho thanh niên trước ngày nhập ngũ.

Với huyện Hàm Thuận Nam, năm 2021 được giao tuyển chọn 140 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, thì có 115 thanh niên tham gia vào lực lượng Hải quân. Đối với các thanh niên này, được tham gia giữ biển, bảo vệ đảo thiêng liêng vừa là niềm vinh dự và sự tự hào. Thanh niên Trần Đình Thịnh, ở thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, anh là một ngư dân lành nghề đi biển. 10 tuổi, trong những tháng hè Thịnh đã theo cha trong những chuyến biển dài ngày. Chứng kiến sự hùng vĩ và bao la, sản vật phong phú của biển, đảo thiêng liêng. Trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này và biết tin sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự tại Vùng 4 Hải quân, được tham gia giữ biển, bảo vệ đảo, cảm xúc của Thịnh vừa hồi hợp và cũng vừa phấn khởi. “Lâu nay trong những lần đi biển chỉ ở từ xa nhìn vào các Đảo. Hôm nay tôi rất vinh dự và vui vì có cơ hội được cầm súng đứng trên Đảo của mình để canh giữ”. Trần Đình Thịnh, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tâm sự.

Để bảo đảm việc phòng chống dịch Covid – 19, tất cả thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, công an, dân quân thường trực đều được xét nghiệm Covid-19, khai báo y tế trước ngày tòng quân. Năm 2021, tỉnh Bình Thuận giao 1.302 thanh niên nhập ngũ vào quân đội, có 2 nữ. 244 thực hiện thực hiện nghĩa vụ Công an. Có 610 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 121 thanh niên là người dân tộc thiểu số. Nhìn chung thanh niên nhập ngũ năm nay chất lượng về mọi mặt đều cao hơn năm trước nhất là về sức khỏe có 57% đạt loại 1 và 2; tuổi đời từ 18 đến 20 chiếm gần 90%, trên 15% tốt nghiệp cao đẳng, đại học, cử 18 đảng viên nhập ngũ, trong đó có 13 chính thức đạt 1%. Từ nay đến ngày giao quân sẽ tập trung tuyên truyền, giải quyết các chế độ chính sách, nhất là việc tổ chức mua và cấp bảo hiểm y tế cho thân nhân thanh niên nhập ngũ; thăm, tặng quà động viên thanh niên tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Duy Thỉnh 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên Bình Thuận háo hức nhập ngũ