Theo dõi trên

Thị trấn Lạc Tánh: Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16

31/08/2021, 12:54 - Lượt đọc: 108

BT- Qua ngày thứ 3 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với một số khu vực thuộc thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh. Các ngành và thị trấn Lạc Tánh đang khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp, trong đó chú trọng kiểm soát người ra vào địa bàn, truy vết F1, F2 và tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân để chủ động thực hiện.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua trên các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, đường 25/12 đều vắng người. Xe loa lưu động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện thường xuyên tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện và thị trấn về công tác phòng chống dịch Covid-19, các quy định về khai báo y tế, cách ly tại nhà; quy định về 5K, các quy định về giãn cách xã hội theo nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm nâng cao nhận thức của người dân để chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch. Trong sáng ngày 30/8, bước qua ngày thứ 3 thực hiện theo Chỉ thị 16, cán bộ, công chức viên chức các cơ quan trên địa bàn huyện, khi đi làm việc qua các chốt trung tâm thị trấn đều phải xuất trình các giấy tờ theo quy định mới được qua chốt.

UBND thị trấn Lạc Tánh cho biết: Để tạo điều kiện cho nhân dân mua sắm lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu, địa phương đã bố trí chợ tạm. Người đi chợ phải có giấy chứng nhận của địa phương. Ngoài ra, cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng mở cửa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân vùng không thực hiện Chỉ thị 16. Những ngày qua, thị trấn thực hiện lấy mẫu Covid-19 cho toàn dân trên địa bàn. Trong sáng ngày 30/8 tiếp tục lấy mẫu lại cho nhân dân trong khu vực thực hiện Chỉ thị 16.

Nhìn chung việc thực hiện Chỉ thị 16 được nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc, chưa có trường hợp nào vi phạm bị xử lý.

Trước đó, sau khi phát hiện có trường hợp nhiễm Covid-19, thị trấn Lạc Tánh đã tiến hành phong tỏa toàn bộ 220 hộ với 780 nhân khẩu trong khu vực chợ Lạc Tánh. Thiết lập 4 chốt ở vòng trong – vùng đỏ và 5 chốt vòng ngoài – vùng cam tạo nên thế trận vững chắc nhằm phòng chống dịch hiệu quả, tránh nguy cơ lây lan ra cộng đồng và đáp ứng trong mọi tình huống. Từ 0 giờ ngày 28/8/2021, UBND huyện Tánh Linh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với khu phố Lạc Hóa 1, Lạc Hóa 2, Lạc Tín và tổ 5 – khu phố Lạc Hưng 2, thuộc thị trấn Lạc Tánh.

Ngọc Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn Lạc Tánh: Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16