Theo dõi trên

Hoa chia buồn tang lễ theo vùng miền

28/11/2019, 16:22 - Lượt đọc: 162

Những lưu ý khi chọn hoa chia buồn tang lễ

Khi nghe thông tin có một người thân hoặc quen biết nào đó qua đời, bạn thường sẽ khá buồn bã và không biết nên làm gì. Việc đặt một bó hoa chia buồn sẽ giúp làm vơi đi phần nào đối với người ở lại, đồng thời thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho họ, luôn bên cạnh động viên họ vượt qua khó khăn.

Tang lễ là một sự kiện khá nhạy cảm, chính vì vậy bạn cần phải biết lựa chọn kiểu dáng hoa sao cho đúng với phong tục, không gây ra khó chịu hoặc hiểu nhầm từ người nhận. Theo đó, tùy vào vùng miền mà chúng ta có thể đặt hoa theo những cách sau.

Miền Bắc

Người miền Bắc thường đặt nặng vấn đề lễ giáo nhất, chính vì vậy bạn cần phải thật khéo léo trong quá trình lựa chọn loài hoa cũng như hình dáng.

Người miền Bắc có quan niệm khắc khe hơn về hoa chia buồn

Thông thường nên sử dụng vòng hoa có hình bầu dục, cắm các hoa cườm xen kẽ với hoa tươi. Không lựa chọn các màu sắc quá tươi sáng, đặc biệt là đỏ, hồng, cam,…

Người miền Bắc thường chọn hoa chia buồn tang lễ với 3 màu chính là trắng, vàng và đen. Bạn có thể đặt nhiều kiểu hoa khác nhau trong một bó nhưng không nên quá rườm rà.

Một việc quan trọng nữa chính là banner được ghi trong lẵng hoa cũng phải có màu tương tự.

Miền Nam

Văn hóa của người miền Nam phóng khoáng hơn, họ không đặt nặng vấn đề lễ giáo nên bạn có nhiều sự lựa chọn hơn về màu sắc hoa. Có những vùng vẫn tặng hoa hồng hoặc các sắc hoa tươi sáng nhưng vẫn thể hiện được cảm xúc chia buồn đối với người nhận.

Hình dáng của lẵng hoa thường là tròn, tam giác, oval hoặc có thể xếp tự do tùy vào người đặt.

Miền Trung

Tùy vào địa phương mà bạn có thể lựa chọn hoa để chia buồn trong đám tang. Người miền Trung có những vùng không quá khắt khe nhưng một số nơi lại vô cùng xem trọng màu sắc và kiểu dáng hoa.

Vì vậy bạn có thể tham khảo 2 cách đặt hoa ở trên của người miền Bắc và Nam để chọn sản phẩm cho phù hợp.

Kinh nghiệm lựa chọn hoa chia buồn

Ngoài yếu tố vùng miền, khi đặt hoa chia buồn bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác như:

-Theo tôn giáo: Nếu người đã mất theo đạo Thiên Chúa thì nên có một thập giá trên lẵng hoa. Ngược lại người theo đạo Phật hoặc không có đạo thì bạn chỉ cần làm như bình thường là được

-Theo độ tuổi của người mất: Bạn nên khéo léo chọn lời chia buồn có trong lẵng hoa dựa vào độ tuổi. Đối với người già thì các câu như “Vãng sanh cực lạc”, “Thành kính phân ưu” sẽ thích hợp hơn. Với những người trẻ thì nên chọn các chữ đơn giản kết hợp với màu sắc hoa tươi sáng.

-Bạn cũng phải biết cách lựa chọn thời điểm phúng điếu phù hợp. Thông thường sẽ bắt đầu sau khi khâm liệm, trước giờ di quan. Nên dành thời gian ở lại để chia buồn và động viên gia chủ để họ có thể mạnh mẽ hơn trước sự mất mát quá lớn.

Chọn hoa chia buồn là một trong những việc làm khó khăn nhất. Bạn cần phải dựa vào đặc điểm, quan niệm tôn giáo, phong tục tập quán của từng vùng để lựa chọn. Nếu có nhu cầu, bạn hãy gọi cho Hoa Tươi Hoàng Nga qua số điện thoại 0947.749.109 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: Số 2 Thép Mới, P.12, Q. Tân Bình, TP.HCM - Website: hoatuoihoangnga.com, chúng tôi có thể tư vấn và giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thích hợp nhất.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa chia buồn tang lễ theo vùng miền