Theo dõi trên

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu người dân hợp tác để mở cửa trở lại

31/10/2021, 07:52 - Lượt đọc: 6

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu người dân và doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt việc kiểm soát dịch bệnh, người biểu tình không làm tổn hại đến hình ảnh quốc gia để đảm bảo việc mở cửa trở lại đất nước thành công.

Phát biểu sau cuộc họp với Trung tâm quản lý tình huống Covid-19, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, ông cần sự hợp tác của tất cả các bên để nước này có thể mở cửa do du khách quốc tế quay trở lại mà không cần phải cách ly từ ngày 1/11 sắp tới. Theo ông Prayut, Thái Lan đã chuẩn bị nhiều biện pháp thích hợp và mọi người phải tuân thủ tới mức tối đa để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tyêu cầu người dân hợp tác để mở cửa trở lại. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Thái Lan cho biết, việc cách ly bắt cuộc sẽ được dỡ bỏ đối với những hành khách tới Thái lan bằng đường hàng không và nằm trong danh sách các nước đã được phê duyệt. Tuy nhiên, đối với những người tới bằng đường bộ hoặc đường thuỷ thì vẫn sẽ phải tiến hành cách ly. Chính phủ Thái Lan cũng sẽ mở lại các trạm kiểm soát thương mại biên giới, người mua bán qua biên giới sẽ không gặp trực tiếp song được phép giao hàng qua các khu vực đã được quy định.

Thái Lan cũng cho các nhân viên y tế sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh bùng phát trở lại bao gồm cả việc chuẩn bị các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly. Chính phủ nước này cũng đã đặt hàng số lượng lớn thuốc điều trị Covid-19 và một số loại thảo dược địa phương để có thể sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp.

Ông PPrayut cho biết thêm, người dân có thể yên tâm khi Thái Lan mở cửa trở lại bởi mô hình “hộp cát Phuket” từ tháng 7 vừa qua đã tỏ ra hiệu quả và nhiều quốc gia khác đang học tập mô hình đó. Việc thông báo mở cửa trở lại của Thái Lan có thể vực dậy lại ngành du lịch khi đón đầu được lượng khách quốc tế trong mùa cao điểm cuối năm.

Thủ tướng Thái Lan cũng lên tiếng cảnh báo với những người biểu tình và yêu cầu họ bảo vệ hình ảnh quốc gia và tránh bất kỳ hành động nào kiến du khách cảm thấy thất vọng. Ông Pra-dút khẳng định, điều quan trọng nhất đối với chính phủ là để người dân tiếp tục có sinh kế và chuỗi cung ứng hoạt động bình thường cùng với việc mở cửa trở lại đất nước.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Thái Lan yêu cầu người dân hợp tác để mở cửa trở lại