Theo dõi trên

Tình nguyện “4 cùng” tại xã Phú Lạc

23/07/2019, 10:11 - Lượt đọc: 36

BT- Tỉnh đoàn vừa tổ chức lễ giao quân hoạt động tình nguyện 4 cùng “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng tìm hiểu phong tục tập quán” tại xã Phú Lạc (Tuy Phong).

                
   Đội tình nguyện “4 cùng” tại xã Phú Lạc    tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Đội thanh niên tình nguyện “4 cùng” tại xã Phú Lạc gồm 15 thành viên, đa phần là sinh viên đến từtrường Đại học Y dược Cần Thơ và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các thành viên trong đội được phân ở trong 6 hộ gia đình, thời gian hoạt động từ ngày 20 - 28/7 để cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân, trải nghiệm cuộc sống của các hộ gia đình nơi đây. Với mục tiêu và phương châm hành động xuyên suốt trong quá trình tham gia hoạt động là: “Đến dân mừng, ở dân thương, đi dân nhớ”. Ngay trong ngày đầu tiên, các bạn tình nguyện viên đã tham gia giao lưu bóng đá với đoàn viên, thanh niên tại xã. Sau đó, cả đội đã tập trung thực hiện thu gom rác thải, dọn vệ sinh khu vực cầu Đen, bờ tràn của xã Phú Lạc.

Được biết, năm nay toàn tỉnh có 3 đội hình thanh niên tình nguyện “4 cùng” hoạt động tại các địa bàn xã Phú Lạc (Tuy Phong); xã Đông Giang, xã Đa Mi (Hàm Thuận Bắc). Tại mỗi địa bàn, các thành viên sẽ tham gia các hoạt động như thực hiện tuyến đường ánh sáng an ninh, phối hợp thực hiện các công trình phần việc thanh niên tại cơ sở, làm đường giao thông nông thôn, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn môi trường sống, hỗ trợ người dân sản xuất nông nghiệp, trồng cây xanh, tổ chức chương trình thắp nến tri ân và văn nghệ nhân ngàythương binhliệt sĩ 27/7. Tham gia giúp đỡ gia đình người già neo đơn, tuyên truyền pháp luật, kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tổ chức lớp tiếng Anh, sinh hoạt hè cho thiếu nhi, ôn tập văn hóa cho học sinh, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tổ chức gian hàng tặng quần áo cho người dân...

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình nguyện “4 cùng” tại xã Phú Lạc