Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Sạt lở đất, cát tràn do mưa lớn

02/07/2021, 14:40 - Lượt đọc: 42

BTO- Tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh, tối 29 và sáng ngày 30/6 vừa qua, trên địa bàn thành phố có 2 cơn mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở, cát tràn tại khu vực khu phố 1 và khu phố 2 phường Hàm Tiến.

Hiện trạng sạt lở đất tại Hàm Tiến ngày 30/6.

Cụ thể, tối 29/6, do mưa lớn, lưu lượng nước mặt đường Võ Nguyên Giáp được thu vào tại một điểm thu tuyến cống số 2 và 3 chảy thoát ra, đã gây sạt lở đất. Nước chảy cuốn theo cát tràn vào đất trồng dừa của 2 hộ dân và tích nước tại điểm cuối công trình tuyến cống số 2 và 3 đang thi công chưa hoàn thiện, có nguy cơ sạt lở đất khi tiếp tục có mưa. Rất may mưa lớn chưa gây thiệt hại gì về tài sản của người dân. Tuy nhiên, lượng nước mưa tích tụ tại điểm cuối công trình tuyến cống số 2 và 3 đang thi công chưa hoàn thiện, tạo thành một ao lớn và được chắn bởi một bờ cát nhỏ. Nếu có mưa lớn tiếp tục thì nguy cơ nước sẽ phá vỡ bờ cát này và hình thành lũ cát chảy xuống đường Nguyễn Đình Chiểu, khả năng nguy hiểm gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản của người dân tại khu vực này.

Riêng tại khu phố 2, phường Hàm Tiến, mưa lớn xảy ra vào sáng 30/6. Hậu quả, khiến cát tràn từ trên đồi cao chảy xuống lấp hết đường bê tông (dài khoảng 100m), cát lấp dày từ 20cm đến 40cm. Một phần cát tràn ngập một số diện tích các thửa đất nông nghiệp của các hộ dân tại khu vực.

Hiện UBND phường Hàm Tiến đã huy động lực lượng khắc phục tình trạng cát tràn theo phương châm “4 tại chỗ”, tạm đảm bảo giao thông trong khu vực. Lãnh đạo TP. Phan Thiết và các phòng ban chuyên môn, phối hợp với UBND phường Hàm Tiến tiến hành khảo sát thực tế và đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND phường Hàm Tiến và đề nghị Ban Quản lý dự án của Sở Giao thông Vận tải khẩn trương khắc phục tạm thời đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng của người dân sống tại khu vực này khi có mưa lớn tiếp tục xảy ra.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Sạt lở đất, cát tràn do mưa lớn