Theo dõi trên

Trải nghiệm tour mới “tròn vị”...

06/12/2019, 13:47 - Lượt đọc: 12

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ Bình Thuận vừa phối hợp Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ du lịch Sao Mai (Saomaitour) thí điểm chương trình “Trải nghiệm Bình Thuận - Qua con người và ẩm thực”. Đây là tour mới được thực hiện theo đề tài “Xây dựng mô hình bảo tồn và khai thác các tài sản trí tuệ trong lĩnh vực ẩm thực Bình Thuận (bánh canh chả cá, bánh căn, lẩu thả) và đặc sản quà tặng (nước mắm Phan Thiết, mực một nắng, thanh long). Tham gia tour này, du khách được Saomaitour đón - trả tại cơ sở lưu trú bằng xe du lịch đời mới với thời gian kéo dài khoảng 5 tiếng, bắt đầu từ 13h30’ và kết thúc tầm 19h30’…

Theo lộ trình, điểm dừng đầu tiên của chương trình là Làng Chài Xưa để tìm hiểu lịch sử 300 năm ở nơi được xem như cái nôi của nghề làm nước mắm truyền thống với thương hiệu Phan Thiết nổi tiếng. Chương trình “Trải nghiệm Bình Thuận - Qua con người và ẩm thực” còn đưa du khách tham quan Vạn Thủy Tú - địa chỉ lưu giữ bộ cốt cá ông (cá voi) dài và lớn nhất Đông Nam Á. Hành trình cũng dành chút thời gian để du khách tham quan chợ Phan Thiết, tận hưởng làn gió mát bên dòng Cà Ty, chụp ảnh lưu niệm và nghe hướng dẫn viên Saomaitour giới thiệu về tháp nước Phan Thiết… Xen kẽ chương trình là dịp để du khách tìm hiểu cách chế biến, thưởng thức các món ngon dân dã của Phan Thiết như: Bánh canh chả cá, bánh căn, lẩu thả và mua sắm đặc sản Bình Thuận (nước mắm, thanh long, mực một nắng, bánh rế…).

Được kỳ vọng là tour mới “tròn vị” và mang đến cơ hội cho du khách nghỉ dưỡng tại địa phương trải nghiệm những điều thú vị của thành phố du lịch biển, vì vậy chương trình này có thể góp phần phục vụ phát du lịch Bình Thuận trong thời gian tới.

                                                   
      
      
      
      
      
      
   Du khách tìm hiểu quê hương - con    người Bình Thuận tại các điểm tham quan: Làng Chài Xưa, tháp nước    Phan Thiết, Vạn Thủy Tú… và đoàn khách thưởng thức món bánh canh chả    cá (trên đường Kim Đồng) và món lẩu thả (tại Seahorse Resort).

 Q.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm tour mới “tròn vị”...