Theo dõi trên

Trạm Y tế phường Đức Long xuống cấp nghiêm trọng

15/03/2016, 08:58

BT- Trạm Y tế phường Đức Long (TP Phan Thiết), được xây dựng khá lâu nên cơ sở vật chất của trạm nay đã xuống cấp trầm trọng. Tường nhà loang lổ những vết ố của nước mưa, mảng rêu bám đầy trên tường, cùng với nhiều vách tường bị bong tróc xi măng làm lộ cả phần khung sắt bên trong, mỗi khi mưa xuống không khí bốc mùi ẩm, mốc. Trần nhà bằng ván ép bị bong tróc, rách toác sà xuống lối đi. Các phòng điều trị đông y, sản, khám lao... của trạm y tế cũng trong tình trạng tương tự nên ảnh hưởng rất nhiều đến công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Do cơ sở chật hẹp nên khu vực sảnh trước của trạm y tế được tận dụng làm nơi tiếp đón người bệnh, phát số và phát thuốc nên nhiều khi người bệnh và gia đình các cháu bé đến tiêm chủng thì không có chỗ để ngồi nghỉ...

Trần nhà bằng ván ép bị bong tróc sà xuống các lối đi.

Bên cạnh cơ sở hạ tầng xuống cấp, trang thiết bị, dụng cụ khám, chữa bệnh ở trạm cũng thiếu thốn gây khó khăn cho công tác khám chữa bệnh. Các nhân viên y tế ở đây cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được xây mới, mong các cấp, ngành sớm quan tâm đầu tư xây dựng lại trạm y tế, cung cấp thêm trang thiết bị, máy móc mới để trạm có thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình”. Đó cũng chính là niềm mong ước của người dân phường Đức Long về một trạm y tế khang trang, sạch đẹp góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân nơi đây.

T.Kiên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạm Y tế phường Đức Long xuống cấp nghiêm trọng