Theo dõi trên

Trao học bổng tiếp bước cho em đến trường

29/06/2016, 16:13

BTO- Sáng 23/6 tại xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” do Đài Phát thanh, Truyền hình Bình Thuận; Hội khuyến học Bình Thuận; Công ty xổ số kiến thiết đồng phối hợp thực hiện đã trao học bổng cho 2 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện trong những năm qua.

Em Nguyễn Duy Khang, sinh năm 1996, sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh. Nhà em Khang ở tại một khu vực hẻo lánh của thôn Dân Cường, xã Hàm Thạnh. Cha em Khang cách đây 2 năm đã bị lao não, gia đình phải bán hết ruộng đất, trâu bò để chạy chữa. Bệnh đã khỏi nhưng di chứng để lại rất nghiêm trọng. Gia đình khó khăn vì thiếu đi một lao động chính, lại thêm em của Khang đã học xong lớp 5, nay phải nghỉ học ở nhà để phụ mẹ trông chừng ba khi mẹ phải đi làm thuê kiếm sống. Trong điều kiện gia đình khó khăn như vậy nên Khang phải vừa học vừa làm thêm để trang trải việc học và sinh hoạt của mình tại TP Hồ Chí Minh.

Em Nguyễn Ngọc Nguyệt Ân, sinh năm 1997, sinh viên năm thứ 2 khoa Ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Phan Thiết. Gia đình chỉ có ba mẹ và Ân. Tuy nhiên cả 3 đều mắc bệnh nan y nên nhà cửa ruộng vườn phải bán đi để chữa bệnh. Ân bị bệnh tim nặng, sau khi điều trị nhờ kiên trì luyện tập võ thuật nên đã dần bình phục và học tập đạt kết quả khá tốt.

Ngoài phần học bổng trị giá 8 triệu đồng/mỗi sinh viên của chương trình “Tiếp bước cho em đến trường”, các em còn nhận được quà tặng và tiền ủng hộ của Hội khuyến học xã Hàm Thạnh, chính quyền thôn và nhóm thiện nguyện “Tọa độ xanh”ở huyện Hàm Thuận Nam. Nhận được sự hỗ trợ của Chương trình, gia đình và các em rất phấn khởi và quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành chương trình học tập.

 HUỲNH SANH NHẪN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao học bổng tiếp bước cho em đến trường